Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Thanh Hóa

17:45' - 24/12/2019
BNEWS Tính đến 14 giờ ngày 24/12, có 21 cháu đang được theo dõi tại bệnh viện. Sức khỏe của các cháu đã ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.
Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các bệnh nhi đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN

Liên quan đến sự việc có nhiều trẻ của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ - thành phố Thanh Hóa) phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm, ông Lê Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Tính đến 14 giờ ngày 24/12, có 21 cháu đang được theo dõi tại bệnh viện. Sức khỏe của các cháu đã ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tính đến 22 giờ ngày 23/12 có 143 trẻ của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời đến bệnh viện để thăm khám, điều trị với các biểu hiện nôn ói, đau bụng, đi ngoài nghi do ngộ độc thực phẩm.

Do số lượng các trẻ đến quá đông, Bệnh viện đã huy động các bác sỹ ở nhiều khoa, phòng, cũng như máy móc, trang thiết bị, kê thêm giường để các cháu không phải chờ đợi khi đến cấp cứu.

Thực đơn của trẻ ngày 23/12/2019. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN

Sau khi được các y, bác sỹ thăm khám, điều trị, trong ngày 23/12, phần lớn các trẻ đã được gia đình đưa về nhà.

Tuy nhiên, trong sáng 24/12, một số cháu có biểu hiện sốt nên gia đình lại đưa các cháu đến bệnh viện để kiểm tra theo dõi.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tạm dừng hoạt động ăn bán trú từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến sự việc này.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu nhà trường tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ khu vực bếp nấu đồ ăn; đồng thời, sau khi hoạt động trở lại phải bảo đảm nguồn thực phẩm nhập vào trường có truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục