Thông tin mới nhất về vụ ngộ độc thực phẩm tại Hải Dương

20:49' - 10/04/2019
BNEWS Đến 19 giờ 30 phút ngày 10/4, các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam bị ngộ độc thực phẩm vẫn tiếp tục nhập viện và số lượng hiện đã lên đến hơn 80 người.
Các bệnh nhân ngộ độc nhập viện tại bệnh viện Quân y 7. Ảnh: Hiền Anh - TTXVN

Đến 19 giờ 30 phút ngày 10/4, các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam (có địa chỉ tại km 50 + 460, Quốc lộ 5, Phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị ngộ độc thực phẩm vẫn tiếp tục nhập viện và số lượng hiện đã lên đến hơn 80 người.

Cụ thể, tại Bệnh viện Quân y 7, tính đến 18 giờ 50 phút, ngày 10/4, có 21 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam nhập viện.

Các bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu trong tình trạng người mệt mỏi, nhiều người vừa đi vừa nôn, mặt xanh xao, biến sắc. Khoa Cấp cứu đã quá tải, các bệnh nhân không đủ giường nằm, phải ngồi ghế chờ.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận khoảng 30 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam nhập viện với các triệu chứng như trên. Đến 19 giờ 30 phút ngày, tổng số có hơn 60 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo chẩn đoán ban đầu, có thể các công nhân này đã bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi cấp cứu ban đầu, các bệnh nhân được chuyển đến Khu truyền nhiễm, Khoa nội 4 để điều trị. Dự kiến các bệnh nhân sẽ được theo dõi tại các bệnh viện trong vòng 24 tiếng. Trước mắt, bệnh nhân được làm xét nghiệm, tiêm, truyền nước.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/4, sau bữa ăn, nhiều công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài.

Trong số các bệnh nhân nghị ngộ độc có chị Nguyễn Thị Hồng đang mang thai 5 tháng. Được biết, bữa ăn có có các món là rau cải luộc, cá biển kho, lạc rang, nước canh rau luộc, cơm.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ha Hae Việt Nam có hàng nghìn công nhân và hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

TTXVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ nghi ngộ độc thực phẩm với số lượng công nhân lớn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục