Thông tin mới nhất về chất lượng nước cấp vào chung cư CT12 Văn Phú - Hà Đông

13:09' - 28/05/2019
BNEWS Ban quản lý và cư dân chung cư sau quá trình thau rửa bể chứa ngầm, bên trong bể cặn lắng nhiều, các vách ngăn trong bể còn nguyên tường gạch, không được trát.

Trước phản ánh của gần 300 hộ dân ở chung cư CT12, Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông về việc thường xuyên phải sử dụng nước đục bất thường, ngày 28/5, ông Lại Văn Thịnh, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên nước sạch Hà Đông cho biết, theo kết quả thử nghiệm nước ngày 22 - 23/5 trước khi cấp vào bể ngầm chung cư CT12 Khu đô thị Văn Phú - Hà Đông của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) cho thấy, nước của Công ty cấp đảm bảo chất lượng, các chỉ tiêu đều thấp hơn giới hạn cho phép, nước trong, không màu, không mùi, độ đục và chỉ tiêu sắt trong nước đều đúng như cam kết của đơn vị.

Cũng theo biên bản buổi làm việc sáng 24/5 giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên nước sạch Hà Đông với Ban quản trị, Ban quản lý và cư dân chung cư sau quá trình thau rửa bể chứa ngầm, bên trong bể cặn lắng nhiều, các vách ngăn trong bể còn nguyên tường gạch, không được trát.

Thậm chí, dưới đáy bể vẫn còn nguyên một giàn giáo xây dựng ngâm trong nước. Cửa bể không có lưới ngăn côn trùng trong khi có rất nhiều gián bò ở cửa bể, thậm chí ở phía trong bể.

Sau khi bể ngầm được thau, nước tại các hộ đã trong trở lại. Bà Nguyễn Thị Hiệp và một số cư dân chung cư CT12 cho biết, sau khi rửa bể, nước đã trong hơn trước.

Nhiều người dân cũng yêu cầu Ban quản lý chung cư thông báo ngày giờ mỗi lần thau rửa bể, đồng thời sẽ cử người tham gia giám sát quá trình thau rửa bể của chung cư sau này.

Về vấn đề này, ông Đỗ Đình Đức, Trưởng ban Quản lý chung cư CT12 Văn Phú - Hà Đông cho biết sẽ cho xây cao gờ xung quanh nắp bể ngầm để ngăn nước mưa, thời gian tới tiến hành trát các bức tường ngăn trong bể, khắc phục những vấn đề đã nêu trong biên bản.

Ông Lại Văn Thịnh, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên nước sạch Hà Đông cho biết, theo hợp đồng cung cấp nước giữa Công ty và Ban quản trị tòa chung cư, Công ty chịu trách nhiệm cung cấp nước đến đồng hồ tổng, từ sau đồng hồ tổng, việc đấu nối, phục vụ nước cho các cư dân thuộc về trách nhiệm của Ban quản trị, Ban quản lý tòa nhà.

Ông Lại Văn Thịnh cũng khuyến cáo, việc thau rửa bể tại các khu chung cư cần được làm thường xuyên, định kỳ 6 tháng/lần. Công ty sẵn sàng cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn cách bơm, khoảng cách đặt phao hợp lý để đảm bảo chất lượng nước.

Nếu trong quá trình sử dụng phát hiện bất thường, người dân có thể liên hệ ngay với đường dây nóng của Công ty 0904201275 để kịp thời xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục