Thống đốc RBA ủng hộ kế hoạch kinh tế của Chính phủ Australia

20:24' - 11/07/2019
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA – ngân hàng trung ương) Philip Lowe khẳng định kinh tế Australia đang tăng trưởng tốt và ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch kinh tế của Chính phủ liên bang.

Sau cuộc họp với Bộ trưởng Ngân khố Josh Frydenberg tại Melbourne chiều ngày 11/7, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA – ngân hàng trung ương) Philip Lowe khẳng định nền kinh tế đất nước đang tăng trưởng tốt và ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch kinh tế của Chính phủ liên bang.
Tiến sĩ Lowe nói ông nhất trí với ý kiến của ông Frydenberg rằng nền kinh tế Australia (Ôx-trây-li-a) vẫn đang phát triển tốt trên cơ sở lãi suất thấp, thuế được cắt giảm, vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng gia tăng, khởi sắc trong lĩnh vực tài nguyên và sự ổn định của thị trường nhà đất.
Ông Lowe chỉ ra rằng số người Australia có việc làm hiện đang ở mức cao hơn bao giờ hết trong lịch sử đất nước.

Người đứng đầu RBA cũng ủng hộ cam kết của Chính phủ liên bang trong việc đảm bảo rằng Australia luôn là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp mở rộng, đổi mới, đầu tư và sử dụng lao động.
Những nhận xét của Thống đốc Lowe đã củng cố lập luận từ Chính phủ liên bang của Thủ tướng Scott Morrison rằng các biện pháp kinh tế hiện nay của chính phủ, bao gồm cắt giảm thuế, chi tiêu vào cơ sở hạ tầng và nới lỏng các quy định, là đúng đắn.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Ngân khố Frydenberg yêu cầu chính quyền các tiểu bang đẩy nhanh các thủ tục chi tiêu cho cơ sở hạ tầng để kích thích nền kinh tế, bên cạnh gói cắt giảm ngay lập tức thuế cá nhân lên đến 15 tỷ AUD (10,5 tỷ USD) được Quốc hội liên bang thông qua vào tuần trước.
Ông Frydenberg cũng kêu gọi các ngân hàng lớn nhanh chóng cắt giảm lãi suất sau khi RBA cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức kỷ lục 1% vì lợi ích của người dân Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục