Thịt gà Thái Lan được Trung Quốc cấp phép nhập khẩu

09:42' - 28/03/2018
BNEWS Lần đầu tiên, Trung Quốc cấp phép nhập khẩu thịt gà từ Thái Lan.
Gà được nuôi tại trang trại ở tỉnh Supanburi, tây bắc thủ đô Bangkok, Thái Lan. AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn truyền thông Thái Lan cho biết lô hàng xuất khẩu thịt gà đầu tiên của Thái Lan tới Trung Quốc sẽ được tiến hành vào cuối tháng 3/2018 với khối lượng 15 container trị giá 30 triệu bạt (gần 1 triệu USD) và thị trường tiêu thụ chủ yếu sản phẩm gà của Thái Lan tại miền Nam Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cấp phép nhập khẩu gà từ Thái Lan. Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu sang thị trường mới này dự kiến đạt 7 tỷ bạt/năm. Tuy nhiên, các chuyên gia quan ngại về khả năng ảnh hưởng xấu đến thị trường giá nội địa.

Trước đó, nhà chức trách Trung Quốc đã cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cho 7 nhà máy tại Thái Lan. Đây là kết quả của cuộc khảo sát 19 cơ sở tại Thái Lan. Nếu tất cả đều được cấp phép, doanh thu có thể đạt 20 tỷ bạt.

Kể từ sau dịch cúm gia cầm bùng phát tại Thái Lan vào năm 2004, Cơ quan phát triển chăn nuôi Thái Lan đã hợp tác chặt chẽ với ngành gia cầm để không chỉ giải quyết vấn đề dịch cúm, mà còn phát triển và nâng cao các tiêu chuẩn cho chăn nuôi và gia cầm. Các tiêu chuẩn này bao gồm hệ thống sản xuất, các nhà máy chế biến, các quy định kiểm dịch và hệ thống kiểm soát dịch bệnh.

Hiện Thái Lan là nước xuất khẩu thịt gà lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Brazil và Mỹ. Nhiều thị trường đã cho phép nhập khẩu thịt gà tươi và thịt gà chế biến từ Thái Lan, bao gồm Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hàn Quốc và Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục