Thị trường vàng trong nước tuần qua trồi sụt khá mạnh

10:45' - 08/09/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần trồi sụt khá mạnh. Ba phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới.
Ba phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh: TTXVN

Đặc biệt, phiên biến động mạnh nhất là 4/9, có thời điểm vàng SJC chạm mốc 43 triệu đồng/lượng.
Vào đêm trước 3/9, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1% sau khi Mỹ công bố số liệu yếu kém của ngành chế tạo trong nước khiến quan ngại gia tăng về tình trạng kinh tế suy giảm. Trong khi đó, những bất ổn trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung và việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư vào kim loại quý này.
Tuy nhiên, đến phiên 5/9, giá kim loại quý này quay đầu giảm mạnh khi giá vàng thế giới giảm hơn 2% trong bối cảnh chỉ số việc làm tại các doanh nghiệp tư nhân của Mỹ đã tăng lên và lĩnh vực dịch vụ của nước này cũng tăng tốc trong tháng Tám.
Giá vàng thế giới đã giảm 1% trong phiên 6/9, qua đó kéo dài đà giảm của kim loại quý này sang tuần thứ hai liên tiếp. Giá vàng trong nước theo đó cũng lùi xa mốc 43 triệu đồng/lượng.
Sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội với giá mua vào - bán ra tương ứng ở mức 42,1 - 42,47 triệu đồng/lượng.
Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,05 - 42,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42,1 - 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng thế giới đã giảm khoảng 0,7% trong tuần này.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại Công ty tư vấn tài chính OANDA cho hay, việc bán tháo vàng trong phiên 6/9 chủ yếu do những nhận định hơi lạc quan trước đó và triển vọng dài hạn của giá vàng nhìn chung vẫn còn mạnh mẽ, dù diễn biến có thể trồi sụt thất thường.
Những yếu tố chính hỗ trợ cho giá vàng sẽ là những biện pháp kích thích kinh tế dự kiến từ Fed và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng Trung ương) trong thời gian tới.
Ngoài ra, các nhà phân tích cho biết những bất ổn xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như lo ngại về tình trạng giảm tốc trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và lợi suất trái phiếu Chính phủ ở mức âm tại nhiều nước trên thế giới đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng lên cao hơn nữa./.
Xem thêm:

>>Giá vàng trong nước lùi xa mốc 43 triệu đồng/lượng

>>Giá vàng thế giới kéo dài đà giảm tuần thứ hai liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục