Thị trường vàng trong nước tuần qua: Lực cầu yếu

14:02' - 26/05/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch khá trầm lắng. Giá vàng giảm ở những phiên đầu tuần và chỉ tăng trở lại vào phiên cuối tuần.
Giá vàng trong nước tuần qua giao dịch cầm chừng. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 20/5, giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 36,26 - 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phiên này, tâm lý nhà đầu tư khá dè dặt, thị trường ghi nhận không khí giao dịch ảm đạm với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ.

Giá vàng đi ngang và giảm ở những phiên sau đó nhưng với biên độ mỏng và hầu như không tạo được sự đột phá nào cho cả tuần.

Đến phiên cuối tuần (25/5), hưởng lợi từ đà tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng trở lại và giao dịch ở mức 36,28 – 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Trong phiên, lưu lượng tham gia thị trường tăng đáng kể với phần lớn nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều mua vàng vào chiếm ưu thế.

Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho hay, thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến cầm chừng, giá vàng được điều chỉnh trong biên độ hẹp và không để lại dấu ấn nổi bật.

Các nhà đầu tư đều có chung tâm lý dè dặt, thận trọng để tìm cơ hội tốt hơn tham gia vào thị trường.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, hoạt động giao dịch vàng tuần này chưa có nhiều đột biến, giá vàng ít biến động.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng có lúc rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay vẫn tăng khoảng 0,5%, nhờ sự suy yếu của đồng USD và những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất.

Trong tuần, đồng USD đã rời mức đỉnh của hai năm, sau khi số liệu bi quan về lượng hàng hóa lâu bền và hoạt động chế tạo tại Mỹ làm dấy lên mối lo ngại rằng xung đột thương mại với Trung Quốc có thể gây tổn thương cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo các nhà phân tích, sự leo thang căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và số liệu không khả quan về tình hình kinh tế đã dẫn đến những đồn đoán rằng Fed có thể hạ lãi suất, nhân tố tích cực đối với giá vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục