Thị trường vàng trầm lắng sau cuộc họp của BoJ

17:34' - 31/10/2017
BNEWS Giá vàng biến động không đáng kể trong phiên giao dịch ngày 31/10, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ sau cuộc họp kéo dài hai ngày vừa qua.

Hiện giới đầu tư đang chuyển hướng quan tâm sang các cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương khác và các số liệu kinh tế quan trọng dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Thị trường vàng trầm lắng sau cuộc họp của BoJ. Ảnh: Reuters
Cuối phiên này tại Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay biến động không đáng kể, đứng ở mức 1.275,49 USD/ounce. Tính đến thời điểm này của tháng Mười, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3%, và có nhiều khả năng ghi nhận tháng giảm thứ hai liên tiếp.
Phiên này, đồng USD hạ 0,1% so với đồng yen, sau khi BoJ quyết định duy trì chính sách tiền tệ hiện hành, dù cho hạ nhẹ dự báo về lạm phát trong tài khóa hiện tại.
Trước đó, ngày 30/10, đồng bạc xanh giảm 0,4% so với rổ tiền tệ sau khi báo cáo cho hay cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort, bị buộc tội rửa tiền và âm mưu chống lại nước Mỹ.
Dù đồng USD suy yếu có lợi cho giá vàng, song thị trường kim loại quý này vẫn khá thận trọng trước cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó có thể công bố người kế nhiệm vị trí chủ tịch Fed của bà Janet Yellen. Ngoài ra, một số thông tin kinh tế quan trọng khác bao gồm báo cáo việc làm tháng Mười của Mỹ, dự kiến được công bố ngày 3/11, cũng thu hút sự quan tâm của thị trường. Tại châu Âu, bất ổn tại vùng Catalunya và cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Anh cũng là những sự kiện đang được chú ý.
Cùng trong phiên này, giá bạc cũng đi ngang ở mức 16,83 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,2%, lên 918,35 USD/ounce, còn giá palladium tăng 0,8%, lên 972,50 USD/ounce. Tính đến thời điểm này của tháng Mười giá bạc, bạch kim và palladium lần lượt tăng 1,2%, 1% và 4%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục