Thị trường Phố Wall đi lên khi đồng lira phục hồi

08:51' - 15/08/2018
BNEWS Thị trường chứng khóan Mỹ tăng mạnh trong phiên giao dịch 14/8, nhờ những lo ngại về cuộc khủng hoảng tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ đã dịu bớt phần nào, sau khi làm chao đảo thị trường hai phiên trước đó.
Thị trường chứng khoán Mỹ đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN
Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiêp Dow Jones tăng 0,5% lên 25.299,92 điểm, chỉ số S&P 500 tiến 0,6% lên 2.839,96 điểm. Trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cộng thêm 0,7% và đóng cửa ở mức 7.870,89 điểm.
Sự phục hồi của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ trong phiên này sau hai ngày lao dốc liên tiếp đã làm giới đầu tư bớt lo ngại về nguy cơ (cuộc khủng hoảng tiền tệ ở Thổ Nhĩ Kỳ) “lây lan” ra các thị trường tài chính trên toàn cầu, nhất là các nền kinh tế mới nổi.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Chris Low của FTN Financial, cảnh báo rằng mối quan ngại đó chưa hoàn toàn được dẹp bỏ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn thắt chặt chính sách tiền tệ và Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thì chưa thực sự đưa ra biện pháp nào để ổn định đồng lira. Thêm vào đó, nguy cơ các ngân hàng châu Âu chịu thua lỗ lớn cũng đe dọa thị trường.
Đồng lira đi lên trong phiên này bất chấp việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng nước sẽ tẩy chay hàng điện tử của Mỹ nhằm trả đũa việc Washington áp đặt trừng phạt và tăng thuế hàng xuất khẩu của Ankara vào thị trường Mỹ.
Cũng trong phiên này, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, hoạt động của các thị trường chứng khoán châu Âu khá ảm đạm. Mặc dù đồng lira đã phục hồi, song giới phân tích cho rằng đồng tiền này vẫn còn “chặng đường dài” ở phía trước sau khi mất giá khoảng 13% trong phiên cuối tuần trước và liên tiếp giảm trong hai phiên liền sau đó.
Khép lại phiên này, chỉ số EURO STOXX 50 "đi ngang" và giữ ở mức 3.409,44 điểm. Tại thị trường London (Vương quốc Anh), chỉ số FTSE 100 lùi 0,4% xuống 7.611,64 điểm, trong lúc chỉ số CAC 40 ở Paris (Pháp) hạ 0,2% xuống 5.403,41 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt của Đức, chỉ số DAX 30 không biến động và đóng cửa ở mức 12.358,87 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục