Thị trường ô tô tăng trưởng chậm tác động đến việc làm tại Bosch

20:18' - 06/08/2019
BNEWS Theo Giám đốc điều hành Volkmar Denner của tập đoàn cơ khí và công nghệ khổng lồ của Đức - Bosch, thị trường ô tô toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay.

Theo Giám đốc điều hành Volkmar Denner của tập đoàn cơ khí và công nghệ khổng lồ của Đức - Bosch, thị trường ô tô toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay và những tác động từ vụ bê bối gian lận về khí thải sẽ ảnh hưởng đến việc làm tại nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới này.

Nói về khả năng cắt giảm việc làm, ông Denner cho biết, Bosch sẽ có biện pháp đối phó với việc nhu cầu giảm sút. Theo ông, thị trường ô tô toàn cầu đang tăng trưởng yếu hơn nhiều so với nhận định được đưa ra một năm trước và đang được dự báo sẽ giảm sút trong năm nay, nhưng sẽ là một sự giảm sút trong ngắn hạn trước khi phục hồi nhanh chóng sau đó.

Các khách hàng tại Đức cũng như các nước khác đã quay lưng lại với xe chạy bằng diesel sau khi Volkswagen vào năm 2015 đã thừa nhận gian lận về khí thải trên 11 triệu xe trên toàn cầu, trong khi các cuộc điều tra được tiến hành với cả các nhà sản xuất xe khác của Đức.

Nhiều người có ý định mua xe cũng đã thay đổi ý định do các lệnh cấm đã được thực hiện hay đề xuất đối với một số xe chạy bằng diesel vào trung tâm thành phố, khi các chính quyền nỗ lực giảm lượng Ni-tơ ô-xít độc hại trong không khí.

Trong khi đó, các nhà sản xuất cũng đang thúc đẩy các dòng xe thay thế như xe động cơ điện hay động cơ lai để đáp ứng các mục tiêu về khí hải CO2 dự kiến sẽ được thực hiện vào năm tới.

Hồi tháng Một, Bosch cho biết, nhu cầu đối với xe chạy bằng diesel giảm sẽ buộc công ty này phải cắt giảm 600 việc làm trong lực lượng lao động 15.000 người.

Trong cả năm nay, Bosch dự kiến doanh thu sẽ duy trì như năm ngoái, khi doanh số bán đạt 77,9 tỷ euro (87,1 tỷ USD), thay vì tăng nhẹ như dự kiến trước đó.

Ông Denner cho biết, công ty sẽ không duy trì được mức lợi nhuận cao như năm ngoái.

Xem thêm:

>>Doanh số bán ô tô Nhật Bản giảm mạnh tại thị trường Hàn Quốc

>>Huyndai và Kia bán hơn 1 triệu xe lai trong 10 năm qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục