Thị trường nông sản tuần qua: Giá ngô, lúa mỳ đều giảm

09:38' - 11/02/2019
BNEWS Trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá nông sản bán theo các hợp đồng giao kỳ hạn đều giảm trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 8/2.
Giá đậu tương giao tháng 3/2019 sụt mất 0,2% xuống 9,14 USD/bushel trong tuần vừa qua, trong lúc giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn giảm 1,3% xuống còn 5,17 USD/bushel.
Thị trường nông sản tuần qua: Giá ngô và lúa mỳ đều tăng. Ảnh minh họa: Reuters

Trong khi đó, giá ngô giao tháng 3/2019 sụt giảm 1,1% xuống quanh mức 3,74 USD/bushel, ghi dấu tuần suy giảm thứ ba liên tiếp của mặt hàng này.

Giá ngô đã giảm sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố một loạt dữ liệu vào ngày 8/2 cho thấy nguồn cung mặt hàng này khá dồi dào, trong khi nhu cầu nội địa tại Mỹ thấp yếu hơn trước. Vụ thu hoạch dự kiến đạt sản lượng lớn sắp tới tại khu vực Nam Mỹ cũng là một yếu tố khiến giá ngô yếu đi trong tuần qua.

Bên cạnh những số liệu không mấy bất ngờ từ USDA, thị trường nông sản tuần vừa qua cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư về triển vọng đạt được một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Một nguồn tin mới đây cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể không gặp nhau trước thời hạn chót vào ngày 1/3, khi mức thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ được nâng lên. Điều này đã làm giảm hy vọng về một sự đột phá trong đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

(1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục