Thị trường nông sản Mỹ khởi sắc trong phiên cuối tuần

08:10' - 15/10/2018
BNEWS Trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá các loại nông sản đồng loạt tăng lên trong phiên giao dịch cuối tuần qua.
Giá nông sản thế giới đồng loạt tăng. Ảnh: Reuters
Trong đó, đậu tương đã trải qua phiên thứ hai tăng giá liên tiếp do hoạt động mua vào sau khi một báo cáo của chính phủ Mỹ công bố trước đó dự đoán sản lượng sẽ thấp hơn ước tính. Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/10, giá đậu tương giao tháng 11/2018 tăng 9 xu Mỹ lên 8,67 USD/bushel, nhưng tính chung cả tuần, giá đậu tương lại giảm 0,2%.

Giá ngô giao tháng 12/2018 cũng chạm mức cao nhất trong hơn 7 tuần qua khi tăng 4 xu Mỹ lên 3,73 USD/bushel trong phiên cuối tuần, đánh dấu mức tăng 1,5% tính chung cả tuần và đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp giá ngô đi lên. Giá ngô tăng sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) bất ngờ hạ dự báo sản lượng và các nhà giao dịch cũng chuẩn bị ứng phó với khả năng USDA sẽ còn tiếp tục hạ dự báo của mình.

Không nằm ngoài xu hướng đi lên của thị trường nông sản, giá lúa mỳ giao tháng 12/2018 tăng 9 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 5,17 USD/bushel, tăng 0,7% tính chung cả tuần. Thị trường lúa mỳ được hỗ trợ do các nguồn cung mặt hàng này trên toàn thế giới đang có xu hướng thắt chặt sau khi USDA hạ dự báo sản lượng mùa màng của Nga và Australia. Các nhà giao dịch cũng dự đoán lượng lúa mỳ xuất khẩu sẽ tăng mạnh hơn khi giá đã giảm xuống mức cạnh tranh hơn trên thị trường thế giới trong thời gian gần đây.

(1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục