Thị trường hoa, quà tặng dịp Valentine 14/2 kém sôi động

13:06' - 06/02/2018
BNEWS Năm nay, ngày Valentine diễn ra đúng thời điểm cận Tết nên thị trường hoa và quà tặng dường như kém sôi động hơn so với mọi năm.
Thị trường hoa và quà tặng Valentine kém sôi động. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Ngày Lễ Tình nhân 14/2 năm nay lại rơi đúng vào ngày 29 Tết Âm lịch nên việc kinh doanh mua bán quà tặng trong dịp ý nghĩa này lại trầm hơn hẳn so với mặt hàng quà Tết. Dạo qua một số cửa hàng lưu niệm, cửa hàng hoa trên phố Bà Triệu, Hãng Mã, Lương Văn Can…, hàng hóa và khách mua hàng dành cho dịp Valentine không nhiều, chiếm phần lớn là hàng Tết do nhu cầu dịp Tết tăng cao.

Chị Quỳnh (bán hoa trên phố Bà Triệu) cho biết, rút kinh nghiệm, chị nhập nhiều hoa hồng hơn năm trước để chuẩn bị cho dịp Valentine sắp tới, nhưng việc kinh doanh trong mấy ngày gần dịp lễ lại không được như mong đợi. Do ngày lễ tình nhân trùng vào 29 Tết nên chị lo lượng người mua sẽ không được như ý. 

Tuy khách hàng mua trực tiếp khá thưa thớt nhưng các shop hoa online vẫn làm ăn khá ổn. Anh Chính, chủ một shop hoa online cho hay, mọi năm cửa hàng rất đắt khách đặt hoa online, nhất là vào dịp lễ tình nhân nhưng năm nay có vẻ ít hơn một chút so với năm ngoái, song vẫn có khách đặt hoa của cửa hàng anh qua điện thoại hoặc Facebook.

Mặc dù nhu cầu mua hoa không cao, thế nhưng giá các loại hoa hồng vẫn cứ tăng. Giá hoa hồng ngày thường từ 5.000 đến 15.000 đồng một bông nhưng gần và trong ngày lễ Valentine đã tăng từ 30.000 đến 40.000 đồng một bông, tùy loại to nhỏ. Những loại hoa đặc biệt như hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 30.000 đồng/bông; hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador… giá 80.000 đồng - 150.000 đồng/bông.

“Cuối năm nhiều việc, thêm nữa Valentine lại rơi vào 29 Tết nên tôi đặt hoa tặng vợ ở một shop online, đúng ngày họ sẽ mang tới. Tuy giá hoa vào những dịp đặc biệt thế này thường lên cao nhưng tôi vẫn mua một bó tặng vợ”. Anh Nguyễn Trọng Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Bên cạnh hoa hồng, chocolate là thứ quà không thể thiếu trong dịp Valentine. trên thị trường cũng đang bày bán rất nhiều loại chocolate ngoại nhập từ các nước như Pháp, Bỉ, Thụy Điển,... chất lượng cao. Những thanh chocolate này có giá không hề rẻ, khoảng 400.000 đồng đến 1 triệu/hộp, dù giá đắt nhưng nhiều người sẵn sàng chi tiền ra mua socola "hàng hiệu" để tặng người yêu ngày Valentine.

Năm nay, ngoài các dòng chocolate ngoại nhập thì có một số nhãn hiệu chocolate Việt Nam như Marou. Được mệnh danh là chocolate ngon nhất thế giới, Marou đang khiến nhiều người phát cuồng và săn lùng. Mỗi thanh chocolate Marou có giá khoảng 120.000 đồng.

Anh Đỗ Văn Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, trước đây anh chỉ mua tặng bạn gái loại chocolate truyền thống, năm nay anh đổi vị mua tặng người thương loại chocolate nama xách tay từ Nhật Bản về. Bạn gái anh khá thích hương vị của loại chocolate này vì không quá ngọt.

Ngoài ra, các mặt hàng quần áo, gấu bông… vì đúng vào dịp Tết nên hầu hết các cửa hàng đều có chương trình giảm giá. Ngày lễ tình nhân ngày càng đến gần, đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình với đối phương và quan trọng nhất vẫn nằm ở tấm lòng chân thành giữa hai người yêu nhau.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục