Thị trường dầu mỏ thế giới bị ảnh hưởng từ virus corona

21:36' - 27/01/2020
BNEWS Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra đã phần nào tác động tới thị trường dầu mỏ thế giới.

Theo hãng thông tấn nhà nước SPA, trong một tuyên bố ngày 27/1, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman tuyên bố tác động của dịch bệnh tới nhu cầu dầu mỏ trên thị trường thế giới là "rất hạn chế".

Theo ông, yếu tố tâm lý có những tác động nhất định tới thị trường toàn cầu nói chung, trong đó có thị trường năng lượng. Tuy nhiên, điều này không kéo dài và ông viện dẫn dịch bệnh Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2003 đã không  thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Bộ trưởng Abdulaziz bin Salman tuyên bố các cơ quan chức năng nước này sẽ giám sát chặt chẽ diễn biến dịch bệnh và sẽ cùng với các nước thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đưa ra các điều chỉnh sản lượng phù hợp trong trường hợp cần thiết. Saudi Arabia hiện là nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới và Trung Quốc là một khách hàng lớn của nước này.

Trong ngày giao dịch 27/1, giá dầu mỏ thế giới đã giảm. Cụ thể, giá dầu Brent Biển Bắc đã lần đầu tiên trong 3 tháng qua giảm xuống dưới mức 60 USD/thùng, phản ánh tâm lý lo ngại về những tác động của dịch bệnh đối với hoạt động kinh tế./.
Xem thêm:

>>Giá dầu châu Á đi xuống sau dự báo của IEA về thị trường dầu mỏ

>>OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng khai thác đến hết năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục