Thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến một tuần ảm đạm

10:42' - 23/03/2019
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến một tuần ảm đạm, với việc cả ba chỉ số chính đều sụt giảm.
Các giao dịch viên tại sàn giao dịch chứng khoán ở New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến một tuần ảm đạm, với việc cả ba chỉ số chính đều sụt giảm, giữa bối cảnh chính sách lãi suất tại Mỹ và sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu tác động đến tâm lý của các nhà giao dịch trên thị trường.

Sau khi đi lên trong phiên đầu tuần (18/3), chứng khoán Mỹ ít biến động trong phiên 19/3.

Các báo cáo trái chiều về tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung giữa lúc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp chính sách là những yếu tố chủ đạo chi phối thị trường Phố Wall phiên này.

Ngày 19/3, báo Wall Street dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có kế hoạch thăm Bắc Kinh từ ngày 25/3 để hội đàm với Phó Thủ tướng, đồng thời là Trưởng đoàn đàm phán bên phía Trung Quốc, ông Lưu Hạc.

Về phần mình, ông Lưu Hạc cũng thăm lại thủ đô Washington vào tuần đầu tiên của tháng Tư.

Hai nước đang hy vọng đạt được một thỏa thuận thương mại để chấm dứt tranh chấp này vào cuối tháng Tư tới.

Trong phiên giao dịch ngày 20/3, chứng khoán Phố Wall giảm điểm sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25-2,5%.

Sau cuộc họp, Fed thông báo quyết định giữ nguyên lãi suất và dự định không tăng lãi suất trong năm 2019, một sự thay đổi so với kế hoạch ban đầu sẽ tăng lãi suất 2 lần trong năm nay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong nước năm 2019.

Theo nhà phân tích Patrick O'Hare của Briefing.com, quyết định của Fed đã làm dấy lên một số quan ngại về sự báo hiệu triển vọng kinh tế thế giới trong thời gian tới.

Tới phiên giao dịch ngày 21/3, chứng khoán Phố Wall đi lên, phớt lờ những quan ngại về tình hình kinh tế Mỹ. Apple là một trong những cổ phiếu dẫn đầu đà tăng trong phiên này nhờ kỳ vọng vào sản phẩm mới, dự kiến sẽ được ra mắt vào tuần tới.

Trong phiên này, giá cổ phiếu của Apple tăng 3,6% với sự kiện ra mắt dịch vụ truyền phát mới (streaming) đang được chờ đợi vào ngày 25/3 tới.

Trong phiên cuối tuần (22/3), chứng khoán Mỹ giảm mạnh, với ba chỉ số ghi dấu ngày giảm mạnh nhất kể từ ngày 3/1, giữa những số liệu yếu kém từ kinh tế Mỹ và châu Âu.

Thống kê cho thấy hoạt động chế tạo tại Mỹ trong tháng Ba yếu hơn dự kiến, trong khi những báo cáo về kinh tế châu Âu và Nhật Bản cũng không khá hơn.

Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 460,19 điểm (1,77%) xuống 25.502,32 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 54,17 điểm(1,9%) xuống 2.800,71 điểm; còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 196,29 điểm (2,5%) xuống 7.642,67 điểm.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ hầu hết tăng điểm trong quý I/2019 khi thị trường kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những bình luận “ôn hòa” và kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục