Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đi xuống

17:21' - 26/12/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 26/12, phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục giảm điểm và tiếp nối đà đi xuống từ tuần trước
Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đi xuống. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh chính trị bất ổn ở Mỹ làm các nhà đầu tư thêm phần lo ngại về đà tăng trưởng chậm của nền kinh tế toàn cầu.

Trong phiên chiều nay, chỉ số MSCI của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,5%, xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 1,31% (hay 27 điểm) xuống 2.028,01 điểm. Tại Thượng Hải chỉ số Shanghai Composite giảm 0,26% xuống 2.498,29 điểm.

Trong khi đó, tại thị trường chứng khoán Tokyo chỉ số Nikkei 225 đảo chiều vào cuối phiên khi tăng 0,89% lên 19.327,06 điểm. Trước đó chỉ số này có lúc trượt xuống dưới ngưỡng 19.000 điểm do tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về tình hình kinh tế Mỹ và Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần hoạt động do thiếu ngân sách cũng như tiếp nối đà đi xuống của thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong 4 phiên gần đây.

Các thị trường khu vực châu Á khác như Australia, New Zealand và Hong Kong vẫn đóng cửa nghỉ lễ trong ngày hôm nay.

Ông Masahiro Ichikawa, chiến lược gia cấp cao của công ty quản lý đầu tư Sumitomo Mitsui Asset Management, cho biết ngoài những lo ngại đối với nền kinh tế Mỹ, các thị trường hiện đang phải vật lộn trước tình trạng rối ren chính trị tại Washington – yếu tố đang gia tăng rủi ro cho kinh tế nước này trước khi năm 2018 kết thúc. Nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần do không đạt được thỏa thuận về ngân sách và những chỉ trích của Tổng thống Donald Trump với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed).

Tổng thống Mỹ Trump cho rằng Fed phải chịu trách nhiệm về những “cơn gió ngược” đang cản trở nền kinh tế, đồng thời công khai chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell, người mà ông đã bổ nhiệm, về việc đã nâng lãi suất quá nhanh.

Trên thị trường tiền tệ châu Á, đồng USD gần như không thay đổi so với đồng yen Nhật Bản khi đồng USD giao dịch ở mức 110,43/USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục