Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

16:34' - 24/08/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á có diễn biến trái chiều trong ngày 24/8 khi các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc về thương mại kết thúc với tiến triển không đáng kể.

Trong khi đó, đồng USD vẫn ổn định trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có bài diễn văn quan trọng về chính sách tiền tệ tại hội nghị thường niên của các ngân hàng trung ương tại Jackson Hole vào cuối ngày.

Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Reuters

Khép lại ngày giao dịch 24/8, chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) tăng 0,9% lên mức 22.601,77 điểm.

Còn chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) kết thúc phiên 24/8 với mức tăng 0,2% lên 2.729,43 điểm.

Thị trường Seoul (Hàn Quốc) tăng 0,5% còn thị trường Singapore giảm 0,8%. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong (Trung Quốc) giảm 118,59 điểm ( 0,43%) xuống 27.671,87 điểm.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã hoàn tất cuộc đàm phán diễn ra trong hai ngày 22-23/8 về thương mại mà Bắc Kinh đánh giá là “có tính xây dựng và thẳng thắn”. Đây là cuộc đàm phán đầu tiên để giải quyết xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này bắt đầu thực hiện các mức thuế quan đáp trả lẫn nhau từ tháng 7/2018.

Nhà kinh tế trưởng Larry Hatheway của GAM Investments đánh giá, bất kỳ bình luận về chính sách lãi suất hiện nay của Fed đều sẽ thu hút sự quan tâm của các thị trường và nhà đầu tư nhiều hơn thường lệ do sự phàn nàn chưa từng có mới đây của Tổng thống Mỹ về chính sách của Fed.

Trong khi đó, đồng đôla Australia (AUD) có lúc được giao dịch ở mức 1 AUD đổi 70 xu Mỹ - mức thấp nhất được ghi nhận trong vòng hơn hai năm qua. Xu hướng tuột dốc của đồng AUD ngày càng rõ nét hơn trong bối cảnh hệ thống chính trị của Australia đang “chao đảo” với cuộc khủng hoảng của đảng Tự do cầm quyền, dẫn đến tình trạng tê liệt hoạt động của chính phủ.

Trong diễn biến mới nhất cuộc khủng hoảng trên chính trường Australia đã tạm khép lại khi chiếc ghế thủ tướng có chủ nhân mới, ông Scott Morrison, Bộ trưởng Ngân khố, kiêm Quyền Bộ trưởng Nội vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục