Thị trường bất động sản tháng 10 ổn định nguồn cung

17:02' - 07/11/2017
BNEWS Theo Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), khác với mọi năm, thị trường bất động sản tháng 10/2017 không có hiện tượng nguồn cung tăng đột biến mà vẫn duy trì sự ổn định.
Thị trường bất động sản tháng 10 ổn định nguồn cung. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại Hà Nội, nguồn cung chủ yếu trên thị trường vẫn từ các dự án được mở bán trong thời gian trước. Phần lớn các dự án được mở bán vẫn nằm ở phân khúc giá từ 25 - trên 35 triệu đồng/m2 sàn.

Điển hình như các dự án: Sunshine Riverside (Quận Tây Hồ), Sungrand City Lương Yên (Quận Hai Bà Trưng), Vinhomes Skylake Phạm Hùng (Quận Nam Từ Liêm), An Bình City (Quận Nam Từ Liêm).

Một số ít dự án thuộc phân khúc giá dưới 25 triệu đồng/m2 sàn sắp hoàn thiện được các chủ đầu tư mở bán cùng nhiều ưu đãi, quà tặng nội thất được nhiều khách hàng quan tâm như: Ecohome Phúc Lợi (Quận Long Biên), Xuân Mai Riverside (Quận Hà Đông).

Bên cạnh căn hộ chung cư trong dự án, đất thổ cư tại các khu vực ngoại thành với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng cũng nhận được nhiều sự quan tâm tìm mua, đặc biệt là nhóm khách hàng có mức thu nhập trung bình.

Nhìn chung, thị trường bất động sản tháng 10 duy trì sự ổn định, không có nhiều biến động cả về giá lẫn số lượng giao dịch. Riêng tại Hà Nội, trong tháng 10 có khoảng 1.400 giao dịch thành công (tăng 16,7% so với tháng trước); tại Tp. Hồ Chí Minh có khoảng 1.550 giao dịch thành công (tăng 19,2% so với tháng trước).

Tại Tp. Hồ Chí Minh, trong những tháng cuối năm, một số chủ đầu tư giới thiệu nhiều dự án mới ra thị trường. Nguồn cung trong giai đoạn này vẫn tập trung ở phân khúc trung và cao cấp. Nguồn cung nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ ít.

Trong tháng 10, thị trường Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục sôi động với nhiều dự án căn hộ, biệt thự, nhà phố được bán ra như: Hà Đô Riverside (Quận 12), Park Riverside Premium (Quận 9), D1 Mension (Quận 1)...

Cùng với nhà ở, phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn phát triển ổn định. Các sản phẩm được khách hàng quan tâm chủ yếu vẫn là căn hộ condotel và biệt thự du lịch nghỉ dưỡng.

Tại Đà Nẵng, lượng giao dịch chủ yếu từ căn hộ condotel, chung cư tại các dự án như: Cocobay, Hòa Bình Green City; trong khi đó, giao dịch đất nền ít, không có dự án mới được triển khai.

Một điểm “nóng” về bất động sản nghỉ dưỡng là Khánh Hòa thì các căn hộ chung cư, căn hộ condotel tại một số dự án như: Panorama Trần Phú, Eurowindow Nha Trang vẫn đạt lượng giao dịch lớn. Bên cạnh đó, một số dự án khu đô thị, dự án đất nền tại khu vực sân bay Nha Trang cũ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Dự báo, thị trường bất động sản thời gian tới vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định, không có nhiều biến động. Những tháng cuối năm, số lượng giao dịch sẽ tăng trưởng khá so với quý trước và giá bất động sản dự báo không có nhiều biến động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục