Thị trường bánh Trung Thu vào mùa sớm

18:34' - 08/08/2019
BNEWS Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, thế nhưng ngay từ cuối tháng 7, thị trường bánh Trung thu đã được khởi động từ sớm.

Nhìn chung, năm nay sản phẩm bánh Trung thu tiếp tục được cải tiến đa dạng về mẫu mã và chủng loại từ bình dân đến cao cấp cho người tiêu dùng lựa chọn.

Gian hàng bánh Trung thu Hữu Nghĩ vắng khách. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại Hà Nội, nhiều gian hàng bánh trung thu của các thương hiệu bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Anh Hòa … đã được mở trên nhiều vỉa hè, tuyến phố. Khảo sát qua một số gian hàng, thời điểm này, lượng khách hàng mua lẻ không nhiều, phần lớn là các doanh nghiệp đặt mua sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để làm quà biếu cho đối tác hoặc làm quà tặng cho nhân viên trong công ty.
Cũng giống như mọi năm, nhiều gian hàng được mở ra để phục vụ nhu cầu người dân mua bánh để cúng Rằm tháng Bảy, song lượng khách đến thăm quan các gian hàng cũng khá thưa thớt. Chị Nguyễn Thảo, nhân viên bán hàng quầy bánh Trung thu Hữu Nghị (trên Phố Ngọc Lâm, Long Biên) cho biết thời điểm này gần đến Rằm tháng bảy nên mới chỉ có một số khách hàng đến mua bánh và xem qua các mẫu bánh Trung thu truyền thống. Phải đến gần dịp Trung Thu, lượng khách mua mới tăng lên cao.

Năm nay, dòng bánh Trung thu vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng. Phần lớn người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua ở những thương hiệu lâu đời như Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô… do thói quen phần là vì tin tưởng ở các thương hiệu này.
Bác Nguyễn Viết Hà (quận Long Biên, Hà Nội) cho hay lâu nay, cứ đến dịp Trung thu, gia đình bác chỉ mua bánh của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội bởi bánh mua tại đây vẫn giữ được hương vị truyền thống và hơn nữa đây cũng là thương hiệu lâu đời nên có được niềm tin của nhiều người tiêu dùng.
Còn chị Hoàng Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói: "Bánh Trung Thu truyền thống vẫn được lòng cả gia đình tôi bởi hưởng vị của bánh, còn những loại bánh mới lạ tràn lan trên thị trường hiện nay, mẫu mã thì đẹp nhưng vị lạ nên gia đình tôi không lựa chọn những loại này".

Thị trường bánh Trung thu khởi động sớm. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Nhìn chung, theo các nhân viên của một số gian hàng bánh Trung thu, giá bánh năm nay chỉ tăng nhẹ khoảng 5% so với năm ngoái do giá một số nguyên liệu tăng song cũng có hãng vẫn giữ giá bánh như năm ngoái để thu hút khách hàng.
Cụ thể, giá bánh Trung thu truyền thống của các công ty bánh kẹo từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng, nhân. Mỗi hộp bánh thường có giá 200.000 - 500.000 đồng/hộp 4 chiếc. Nhiều loại bánh cao cấp, hình thức, trang trí đẹp cầu kỳ có giá thành từ 700.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng/hộp.
Trong thời gian này, nhiều thương hiệu nổi tiếng, các khách sạn 5 sao, nhà hàng lớn cũng tung ra các dòng bánh Trung thu cao cấp với nhiều hương vị và mẫu mã bắt mắt. 

Hộp bánh Trung thu của khách sạn Sheraton.

Mùa Trung thu năm nay, khách sạn Sheraton tiếp tục mang đến cho khách hàng bộ sưu tập bánh Trung thu độc đáo. Hộp bánh với biểu tượng vòng nguyệt quế trên nền màu hồng cam trang nhã, ấm áp sẽ là món quà ý nghĩa, vẹn toàn cho mùa Tết đoàn viên.

Bánh Trung thu của khách sạn Sheraton.

Bánh trung thu Sheraton 2019 có nhiều vị bánh với mức giá dao động từ 410.000 - 850.000 đồng/hộp. Hộp 3 bánh loại 180 gr và kèm rượu vang của khách sạn Sheraton Hà Nội cũng có giá không hề rẻ, lên tới 1,5 triệu đồng/hộp.
Cũng trong dịp này, khách sạn Hà Nội Daewoo cũng tung ra dòng sản phẩm bánh Trung thu cao cấp đầy ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè và đối tác mùa đoàn viên 2019. Điểm đặc biệt của bánh trung thu Hà Nội Daewoo năm nay chính là độ ngọt của bánh được điều chỉnh để phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng và đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm bánh Trung thu của khách sạn Daewoo.

Giá 1 hộp bánh Trung thu của khách sạn Daewoo dao động từ 790.000 - 1.390.000 đồng; còn hộp 6 bánh kèm chai rượu có mức giá từ 1.590.000 - 2.390.000 đồng. Hơn thế nữa, khách hàng mua hàng dịp này sẽ được giảm giá 20% cho tất cả các đơn hàng được thanh toán toàn bộ giá trị trước ngày 15/8.
Thị trường bánh Trung thu hiện lại khá rộn ràng. Có thể thấy, những năm gần đây, bánh Trung thu handmade được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Trên các trang mạng như Facebook, Zalo…, nhiều sản phẩm bánh độc đáo, lạ mắt được các shop bán hàng online quảng cáo và rao bán từ mấy tuần qua.

Bánh Trung thu handmade được lòng khá nhiều người tiêu dùng.

Chị Phương Chi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, hai năm nay chị đều mua bánh Trung thu handmade vì bánh ngon mang hương vị truyền thống và nguyên liệu sạch, giá cả lại phải chăng, không giống như những loại bánh bán sẵn. Bánh trung thu handmade tuy có hạn sử dụng ngắn chỉ khoảng 5 ngày nhưng lại không sử dụng các chất bảo quản nên gia đình chị cũng cảm thấy yên tâm phần nào.
Trong khi đó, thị trường bánh Trung thu xách tay cũng đã tung nhiều sản phẩm độc lạ để thu hút khách hàng. Trong đó, nổi lên là các dòng bánh xuất xứ Đài Loan hoặc nội địa HongKong, Malaysia với mức giá từ 900.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp. Các loại bánh Trung thu ngoại vẫn được khách Việt ưa chuộng vì tâm lý tò mò muốn đổi vị và làm quà biếu, dù rằng, mức giá của sản phẩm không hề rẻ.

Các dòng bánh xuất xứ Đài Loan hoặc nội địa Hong Kong được quảng cáo nhiều trên các trang mạng.

Tuy vậy, trước tình trạng nhập nhèm xuất xứ của hàng xách tay, người tiêu dùng phải chọn nơi mua hàng uy tín, yêu cầu kiểm tra giấy tờ xuất xứ để chắc chắn về nguồn gốc sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục