Thị phần smartphone của “Trái táo khuyết” ngày một thu hẹp

21:56' - 23/06/2019
BNEWS Xu hướng người dùng sử dụng iPhone lâu hơn đã ảnh hưởng tới kết quả bán hàng của Apple. Chu kỳ thay thế điện thoại iPhone đã tăng từ mức trung bình hai năm lên hơn ba năm.
Mẫu điện thoại iPhone XS (trái) và XS Max (phải) được giới thiệu tại Cupertino, Mỹ ngày 12/9/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology Market Research ngày 23/6 công bố báo cáo cho thấy thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu thu hẹp trong quý I/2019, giữa bối cảnh doanh số bán iPhone của Apple Inc. giảm và thị phần của Samsung Electronics Inc. tăng.
Theo báo cáo này, doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu quý I/2019 giảm 8% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, doanh số bán điện thoại của Apple giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Samsung trong quý I/2019 là 25% - mức cao nhất trong năm qua, theo kết quả nghiên cứu Counterpoint Technology Market Research. Trong khi đó, thị phần của “Trái táo khuyết” giảm còn 47%, so với mức 51% trong cùng kỳ năm ngoái.
Nhà nghiên cứu Varun Mishra nói trong báo cáo rằng, xu hướng người dùng sử dụng iPhone lâu hơn đã ảnh hưởng tới kết quả bán hàng của Apple. Chu kỳ thay thế điện thoại iPhone đã tăng từ mức trung bình hai năm lên hơn ba năm.

Thay đổi thiết kế đáng kể đối với dòng Galaxy S10 và giá trị tốt hơn dòng điện thoại này cung cấp đã giúp Samsung thu hẹp khoảng cách với Apple trong phân khúc điện thoại cao cấp toàn cầu, theo ông Mishra.
Theo báo cáo trên, thị phần của Huawei Technologies trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu quý I/2019 đạt 16%./.

>> Một công ty công nghệ tìm ra cách "phá khóa" tất cả điện thoại iPhone

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục