Thêm startup châu Á nhập nhóm công ty đam mê tiền điện tử ở Thụy Sỹ

07:54' - 27/11/2019
BNEWS Công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Matrixport đã mở một văn phòng mới tại Zurich, Thụy Sỹ, dưới tên đăng ký Chaintech với mục tiêu mở rộng từ châu Á sang châu Âu.
Như vậy, Matrixport đã gia nhập nhóm các công ty tài chính đang phát triển ở Thụy Sỹ như Bitcoin Suisse, Crypto Finance, Sygnum và SEBA, hướng đến những người đam mê tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số.
Matrixport, công ty khởi nghiệp (startup) về giao dịch, lưu ký và cho vay tiền điện tử được thành lập bởi tỷ phú Jihan Wu, người đồng sáng lập Bitmain - công ty chuyên sản xuất chip và máy móc, thiết bị để khai thác tiền điện tử. Đặt trụ sở tại Singapore, Matrixport có đội ngũ khoảng 100 nhân viên, trong đó có hàng chục nhân viên đã nghỉ việc tại Bitmain trong thời kỳ suy thoái của thị trường năm 2018 về làm việc.
Hiện tại, Matrixport sẽ không cung cấp dịch vụ thanh toán tại châu Âu, nhưng công ty cho biết họ có thể tiến tới xin giấy phép hoạt động ngân hàng Thụy Sỹ sau đó. Hui Wang, Trưởng văn phòng điều hành tại Thụy Sỹ, cho biết công ty có kế hoạch thuê tới 10 nhân viên trong vòng 2 năm tới cho văn phòng mới. Công ty sẽ phục vụ khách hàng châu Âu từ Thụy Sỹ.
Mặc dù Matrixport cho biết họ sẽ hoạt động như một công ty độc lập, nhưng công ty vẫn được Bitmain hỗ trợ. Cũng giống như một số công ty tiền điện tử ở Thụy Sỹ, Matrixport chịu sự giám sát của FINMA - Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sỹ.
Thụy Sỹ đã xây dựng danh tiếng toàn cầu với tư cách là Crypto Nation (tạm dịch là quốc gia tiền điện tử), phục vụ như một trung tâm cho các ngành công nghiệp tiền điện tử và chuỗi khối (Blockchain). Số lượng các công ty khởi nghiệp và hỗ trợ (pháp lý, tư vấn và học thuật) đã tăng lên khoảng 600 tính cuối tháng 9/2019, bao gồm các văn phòng đại diện của một số công ty lớn nhất toàn cầu.
>> Đồng tiền điện tử Libra – “điểm nóng” trong dư luận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục