Thêm nhiều người thiệt mạng trong vụ lật tàu khách ở Indonesia

18:48' - 18/06/2019
BNEWS Ngày 18/6, giới chức Indonesia cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu chở khách xảy ra trước đó một ngày ở ngoài khơi tỉnh Đông Java, miền Tây nước này, đã lên tới 18 người.

Theo cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia, trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em. Lực lượng chức năng cùng với các tàu cứu hộ, máy bay và nhiều tàu đánh cá của ngư dân địa phương đã được triển khai tại vùng biển này để tìm kiếm ít nhất 4 người còn mất tích. Có 39 người may mắn sống sót.

Vụ việc xảy ra ngày 17/6, một tàu chở hơn 60 người bị lật ở vùng biển động gần đảo Madura ngoài khơi phía Bắc tỉnh Java. Theo giới chức địa phương, tàu trên đang trong hành trình từ vùng Raas tới vùng Kalianget. 

Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Đông Java, Frans Barung Mangera, cho biết tàu trên gặp sóng lớn, bị lật và chìm. Nguyên nhân dẫn đến lật tàu có thể do chở quá tải. Con tàu dài khoảng 10 mét này sau đó đã được các ngư dân địa phương phát hiện.

Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Indonesia, nơi có một lượng lớn tàu thuyền lưu thông trong khi các quy định về an toàn lỏng lẻo. Hồi năm ngoái, hơn 160 người đã thiệt mạng khi một phà chở khách chìm tại một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Trước đó, năm 2019, một vụ chìm tàu cũng đã xảy ra ở vùng biển giữa các đảo Sulawesi và Borneo  làm hơn 300 người thiệt mạng./.

>> Hơn 50 du khách vẫn mất tích trong vụ lật tàu ở Phuket

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục