Thêm ngân hàng tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng, hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch COVID-19

17:35' - 25/02/2020
BNEWS Từ nay đến ngày 30/6/2020, SHB sẽ hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19.
Thêm ngân hàng tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng, hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Ngày 25/2, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho biết: "Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch COVID-19 và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Theo đó, từ nay đến ngày 30/6/2020, SHB sẽ hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19. Cụ thể, SHB sẽ giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.

Đồng thời, SHB cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khác như cơ cấu thời hạn trả nợ song vẫn được giữ nguyên nhóm nợ, ưu đãi phí trả nợ trước hạn…

Song song với các ưu đãi về tài chính, trước đó SHB đã hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế thông qua việc hợp tác và trở thành đối tác tài chính đầu tiên của Amazon - một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu thế giới - tại Việt Nam. Điều này tạo cơ hội giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thêm các thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh...

Bước đầu, SHB đã đưa vào vận hành 2 "Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử" tại Chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và Chi nhánh Sài Gòn (Tp. Hồ Chí Minh), tiến tới mở tại các chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc.

Đồng thời, SHB sẽ sớm triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới./.

>> SHB khuyến khích khách hàng giao dịch online phòng lây lan COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục