Thêm ngân hàng "sạch" nợ tại VAMC

15:56' - 30/12/2019
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa phát đi thông báo đã hoàn thành xong việc mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại VAMC.
SeABank đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn. Ảnh: CTV
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa phát đi thông báo đã hoàn thành xong việc mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại VAMC. Qua đó, SeABank trở thành ngân hàng thứ 11 trong hệ thống "sạch" nợ tại VAMC sau Vietcombank, VIB, TPBank, Nam A Bank, MB, Techcombank, OCB, VPBank, Kienlongbank và Agribank.
Năm 2019, tổng giá trị trái phiếu đặc biệt được SeABank mua lại từ VAMC là 3.539 tỷ đồng. Sạch nợ tại VAMC đồng nghĩa với việc kể từ ngày 1/1/2020, SeABank sẽ không phải trích lập dự phòng cho trái phiếu VAMC, qua đó góp phần gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng trong thời gian tới.
Việc mua lại toàn bộ trái phiếu đặc biệt từ VAMC có thể làm một phần tỷ lệ nợ xấu bị tăng lên, tuy nhiên SeABank cam kết luôn kiểm soát chặt chẽ và đảm đảm nợ xấu thấp hơn tỷ lệ quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Động thái này cũng cho thấy những tín hiệu tích cực về nguồn, lực tài chính và tình hình kinh doanh khả quan của SeABank, dù trích thêm dự phòng nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch lợi nhuận đề ra.
Trong năm qua, SeABank cũng đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng và được Ngân hàng nhà nước phê duyệt đạt chuẩn mực quốc tế Basel II. Với vốn điều lệ mới, SeABank nằm trong nhóm 15 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục