Thêm ngân hàng giảm mạnh lãi vay hỗ trợ người dân chống dịch

16:22' - 06/02/2020
BNEWS Kienlongbank sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng trồng trái cây chịu ảnh hưởng từ dịch do virus Corona gây ra.
Khách hàng giao dịch tại Kienlongbank
Chiều 6/2, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã phát đi thông báo về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (dịch nCoV) gây ra.

Theo đó, Kienlongbank sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây: Thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua.  

Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 01/02/2020 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Trong sáng cùng ngày, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã công bố sẽ hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tới 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và giảm tới 1,0%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm đối với các khách hàng thuộc các ngành, lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng và tác động của dịch do virus Corona, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu tại thị trường Trung Quốc nói trên; có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch...

Trước đó, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cho biết sẽ dành 4.000 tỷ đồng để bố trí nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,5-2%/năm so với lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường và từ 3%/năm với cho vay trung dài hạn để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)... hiện đang trong quá trình rà soát để đưa ra những chính sách và hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng và lĩnh vực chịu ảnh hưởng do dịch bệnh.

Ngày 4/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng cần chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch do virus Corona, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu,...  để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay,… theo quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lí các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, cần nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và theo dõi diễn biến dịch do virus Corona, ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn để chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại, kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành./.

>> Ngân hàng giảm lãi, giãn nợ cho khách vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch do virus Corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục