Thêm một lính đặc nhiệm trong nhóm giải cứu đội bóng nhí qua đời

12:17' - 28/12/2019
BNEWS Hải quân Hoàng gia Thái Lan thông báo sĩ quan Petty Beiret Bureerak - một lính đặc nhiệm từng tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt ở hang Tham Luang đã qua đời do bị nhiễm trùng máu.
Trong ảnh (tư liệu): Lực lượng cứu hộ giải cứu thành viên đội bóng thiếu niên mắc kẹt bên trong hang Tham Luang ở Mae Sai, Thái Lan, ngày 11/7/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Hải quân Hoàng gia Thái Lan ngày 27/12 thông báo sĩ quan Petty Beiret Bureerak - một lính đặc nhiệm từng tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt ở hang Tham Luang trong đợt lũ nghiêm trọng hồi năm ngoái - đã qua đời do bị nhiễm trùng máu.

Sĩ quan Petty Beiret Bureerak bị ốm nhiễm trùng máu trong khi đang tham gia giải cứu 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên đội bóng Wild Boars.

Ông đã được điều trị tích cực trong suốt một năm qua, tuy nhiên tình trạng tiếp tục diễn biến xấu và đã qua đời do căn bệnh này.

Trước đó, một lính đặc nhiệm khác - trung sĩ Saman Kunan - cũng đã hy sinh khi vào hang để đặt bình oxy dọc theo lối ra. Đây là trường hợp thương vong duy nhất trong quá trình diễn ra chiến dịch giải cứu quốc tế này.

Huấn luyện viên cùng 12 cầu thủ của Học viện bóng đá Wild Boars đã đi khám phá hang động Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai, vào ngày 23/6/2018.

Tuy nhiên, mưa lớn đã gây lũ trên diện rộng và tràn vào hang động này, khiến các thành viên Wild Boars bị mắc kẹt tại đây trong suốt 18 ngày, trước khi được các đội cứu hộ quốc tế cứu sống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục