Thêm hãng hàng không hủy đơn đặt hàng máy bay Boeing 737 MAX

19:38' - 08/07/2019
BNEWS Nhà sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing ngày 7/7 cho biết hãng hàng không giá rẻ của Saudi Arabia Flyadeal đã hủy thỏa thuận sơ bộ đối với đơn đặt hàng lên tới 50 chiếc máy bay Boeing 737 MAX.
Máy bay Boeing 737 MAX tại triển lãm hàng không và không gian quốc tế Paris ở Bourget, Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin trong một thông báo ngày 7/7, Flyadeal cho biết trong tương lai, hãng sẽ chỉ sử dụng máy bay của Airbus trong các chuyến bay.
Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Boeing cho hay Boeing hiểu rằng Flyadeal sẽ không hoàn tất cam kết của mình đối với đơn đặt hàng 737 MAX vào thời điểm này, do các yêu cầu về lịch trình của hãng.
Theo trang web của Flyadeal, hãng hàng không giá rẻ của Saudi Arabia, ra mắt hồi tháng 9/2017, hiện đang hoạt động với đội bay gồm 11 chiếc Airbus A320, bay tới những sân bay nội địa trong vương quốc này.
Các máy bay Boeing 737 MAX, dòng máy bay "đắt hàng nhất" của Boeing, đã bị cấm bay trên phạm vi toàn cầu kể từ tháng 3/2019, sau khi xảy ra các vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air tại Indonesia tháng 10/2018 và của hãng hàng không Ethiopian Airlines ở Ethiopia hồi tháng 3/2019.

Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS), còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm, được cho là nguyên nhân gây ra các tai nạn thảm khốc trên và khiến hàng trăm người thiệt mạng. Hiện Boeing đang nỗ lực nâng cấp hệ thống MCAS.
Theo ước tính của Boeing, hãng sẽ tổn thất 1 tỷ USD từ việc cắt giảm sản xuất loại máy bay đắt hàng nhất này, vì việc giao dòng máy bay này vẫn đang bị đóng băng. Tổn thất trên chưa tính đến số tiền đền bù các nạn nhân và các hãng hàng không liên quan.
Xem thêm:

>>Phi công Mỹ kêu gọi nâng cao huấn luyện điều khiển máy bay Boeing 737 MAX

>>Ethiopian Airlines bác cáo buộc vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX là do lỗi phi công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục