Thêm 99 trường hợp dương tính với virus corona trên du thuyền Diamond Princess

18:13' - 17/02/2020
BNEWS Truyền thông Nhật Bản ghi nhận thêm 99 hành khách trên du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.
Du thuyền "Diamond Princess" được cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản sau khi nhà chức trách phát hiện các trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 6/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 17/2, truyền thông Nhật Bản dẫn số liệu từ Bộ Y tế nước này ghi nhận thêm 99 hành khách trên du thuyền Diamond Princess, đang được cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Theo hãng tin Kyodo, tổng số các ca nhiễm bệnh COVID-19 (nCoV) trên du thuyền này đã lên tới 454 người. Diamond Princess khởi hành từ cảng Yokohama, gần thủ đô Tokyo, hôm 20/1 cùng 3.711 người và quay về ngày 3/2 vừa qua.

Tuy nhiên, du thuyền này được cách ly trong 2 tuần - đến ngày 19/2 tới - do lo ngại dịch bệnh COVID-19 (nCoV) lây lan tại Nhật Bản sau khi một hành khách đã xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) được phát hiện nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Nhiều quốc gia có công dân được cách ly trên du thuyền này đã hoặc đang lên kế hoạch đưa công dân về nước trên các chuyến bay thuê trọn gói sau khi nhận thấy số người được xác nhận nhiễm bệnh ngày càng tăng.

Mỹ là quốc gia đầu tiên đón công dân trên Diamond Princess về nước trong khi Australia, Canada, Italy và Hong Kong (Trung Quốc) cũng đều đã bày tỏ ý định này.

Trên đất liền, Nhật Bản xác nhận 65 trường hợp dương tính với virus nCoV. Bộ Y tế nước này đã ban hành hướng dẫn người dân về các biểu hiện nghi nhiễm bệnh COVID-19 (nCoV) cần đi thăm khám.

Theo đó, những người có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên trong vòng 4 ngày, cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở cần phải liên hệ bằng điện thoại với giới chức ứng phó dịch bệnh địa phương để được tư vấn cụ thể.

Trong bối cảnh số ca nhiễm ngày càng tăng, chủ yếu từ du thuyền Diamond Princess, giới chức Nhật Bản đẩy mạnh các nỗ lực nhằm kiểm soát dịch bệnh này như cải thiện khả năng xét nghiệm phát hiện virus và chuẩn bị các cơ sở y tế sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh. Giới chức y tế Nhật Bản nhận định hiện dịch đang ở giai đoạn đầu tại quốc gia này.

Cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản thông báo các kết quả xét nghiệm từ giới chức Tokyo đã xác nhận một nữ công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess dương tính với virus nCoV.

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn thông báo trên trang Facebook của Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản nêu rõ nữ công dân này sẽ được nhập viện điều trị tại Nhật Bản.

Trước đó, Nga từng xác nhận hai ca nhiễm bệnh COVID-19 (nCoV) tại nước này đều là người Trung Quốc. Như vậy, nhiều khả năng nữ công dân trên là người Nga đầu tiên được xác nhận nhiễm virus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục