Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi Singapore đầu tư vào cơ sở hạ tầng

16:10' - 02/08/2019
BNEWS Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Singapore trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là cơ sở hạ tầng và môi trường.

 Đây là nội dung được ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề cập tại buổi tiếp ông Kow Juan Tiang - Phó Vụ trưởng Vụ cơ sở hạ tầng châu Á của Singapore, trưa  2/8.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Kow Juan Tiang, Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở hạ tầng châu Á của Singapore. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN

Ông Võ Văn Hoan cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh là một đô thị lớn, phát triển nhanh và đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là cơ sở hạ tầng chưa theo kịp tốc độ phát triển. Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh đầu tư và thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Thành phố đã công bố 210 dự án thu hút đầu tư với tổng nhu cầu vốn là 53,8 tỷ USD bao gồm các lĩnh vực hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, du lịch – giải trí.

Theo ông Võ Văn Hoan, bên cạnh nhu cầu phát triển hạ tầng thì xử lý nước thải và chất thải rắn cũng là vấn đề được lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và tích cực kêu gọi đầu tư theo nhiều hình thức như xã hội hóa, đối tác công tư...

Ngoài việc kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tài chính, Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhu cầu tìm hiểu, cập nhật những công nghệ mới hiện đại, có hiệu quả lâu dài trong việc xử lý chất thải, nước thải.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Kow Juan Tiang cho rằng, cơ sở hạ tầng của Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển khá tốt, tuy nhiên cũng như các đô thị lớn khác trên thế giới, tốc độ đô thị hóa nhanh cộng với dân số tăng liên tục đã gây nên sức ép rất lớn cho hạ tầng và môi trường.

Ông Kow Juan Tiang khẳng định, Singapore và Thành phố Hồ Chí Minh có quan hệ hợp tác tốt đẹp trong thời gian dài. Với kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và mạng lưới toàn cầu về phát triển cơ sở hạ tầng, Singapore hoàn toàn có đủ khả năng và mong muốn được góp phần thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Với lĩnh vực môi trường, Singapore sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đánh giá năng lực, thu hút nhà đầu tư triển khai tốt các dự án trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục