Thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar

16:33' - 29/05/2019
BNEWS Câu lạc bộ ra đời cho thấy cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam tại Myanmar đã lớn mạnh, có nhu cầu gắn kết với nhau, cần một tiếng nói chung, không chỉ với chính phủ và các đối tác Myanmar...
Đoàn chủ tịch Đại hội thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Ảnh: TTXVN phát

Đại hội thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar (VBCM) đã được tổ chức tại Yangon vào ngày 28/5, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp, cùng lãnh đạo và đại diện của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar.

Phát biểu tại đại hội, Đại sứ Luận Thùy Dương nhấn mạnh VBCM ra đời đúng vào dịp kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Myanmar, khi quan hệ giữa hai nước thời gian qua đã phát triển toàn diện trên nhiều mặt và được nâng lên thành “Đối tác hợp tác toàn diện” và đang đi vào chiều sâu.

Theo Đại sứ Luận Thùy Dương, Câu lạc bộ ra đời cho thấy cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam tại Myanmar đã lớn mạnh, có nhu cầu gắn kết với nhau, cần một tiếng nói chung, không chỉ với chính phủ và các đối tác Myanmar, với khối doanh nghiệp của các nước khác tại Myanmar mà với cả các cơ quan, ban ngành của Việt Nam.

Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng Câu lạc bộ sẽ trở thành đầu mối gắn kết các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại Myanmar, là người đại diện bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp, các hội viên, đồng thời là một thực thể có đủ năng lực góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư nói riêng và trong hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Myanmar nói chung.

Đại sứ mong muốn Câu lạc bộ sẽ phát triển lớn mạnh, hoạt động hiệu quả, tiến tới mục tiêu lâu dài là nâng cấp lên thành Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar – tổ chức có tư cách pháp nhân được luật pháp hai nước công nhận.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Ban chấp hành VBCM Đặng Hải Nhã cho biết thời gian qua, một số doanh nghiệp Việt Nam đã phát huy vai trò đầu tàu, hỗ trợ có hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng hoạt động này còn mang tính chất tự phát và chưa mang tính hệ thống.

Do vậy, việc thành lập một tổ chức xã hội tự nguyện và phi lợi nhuận tại Myanmar nhằm mục đích gắn kết, tăng cường phối hợp hoạt động, hợp tác nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, đại diện và bảo vệ lợi ích kinh tế chính đáng, hợp pháp của các hội viên là hết sức cần thiết.

VBCM là tổ chức xã hội tự nguyện của các doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Đối tượng tham gia Câu lạc bộ bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư của Việt Nam tại Myanmar.

VBCM có tôn chỉ là “Gắn kết - Hợp tác - Thành công”, với mục đích hoạt động nhằm nâng cao uy tín, hình ảnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục