Thanh Hóa: Trưởng công an xã tử vong trong lúc phòng chống mưa lũ

11:49' - 04/08/2019
BNEWS Sáng 4/8, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể anh Thao Văn Súa, là Trưởng công an xã Nhi Sơn, thường trú ở bản Pá Hộc, xã Nghi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Lũ về làm nhiều bản biên giới Thanh Hóa bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Ảnh: TTXVN phát

Anh Súa bị tử vong trong lúc vận động đưa các hộ dân của bản Pá Hộc ra khỏi vùng nguy hiểm, không may bị đất đá sạt lở vùi lấp.
Sự việc xảy ra vào rạng sáng 4/8, khi anh Thao Văn Súa đang cùng với chính quyền địa phương vận động và tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân nằm dọc tuyến đường Quốc lộ 15C thuộc địa bàn bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá.
Trong lúc thực hiện nhiệm vụ của mình, mưa vẫn rất lớn nên đã xảy ra sạt lở đất từ phần ta luy dương của tuyến đường Quốc lộ 15C. Một khối lượng đất đá lớn đã trôi xuống đè lên người anh Súa dẫn đến tử vong.
Anh Súa là người dân tộc Mông, có vợ và 4 người con, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Súa cũng là tấm gương sáng, người chiến sỹ Công an nhân dân đã quên mình, hy sinh vì sự an toàn của người dân.
Ngay trong sáng 4/8, đại diện chính quyền xã Nhi Sơn và các đơn vị, đoàn thể của huyện Mường Lát đã tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình anh Súa.
Cũng do ảnh hưởng của bão số 3, các huyện miền tây tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề. Tính đến 9 giờ ngày 4/8, tỉnh Thanh Hóa đã có 2 người chết, 13 người mất tích.
Mưa lũ đã làm 281 nhà dân bị thiệt hại, trong đó có 29 nhà thiệt hại hoàn toàn; hơn 31 ha lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị cuốn trôi và đất đá vùi lấp…Tuyến đường Quốc lộ 15C lên huyện miền núi Mường Lát bị sạt lở gần 60 điểm khiến huyện này vẫn đang bị cô lập./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khắc phục ứng phó thiên tai

>>Mưa lớn tại Thanh Hóa gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản

>>Thanh Hóa: Một người chết, 15 người mất tích do bão số 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục