Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Nhiều mặt hàng giảm giá sâu tới 90%

18:12' - 09/11/2019
BNEWS Ngày 9/11, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã dẫn đầu đoàn đi kiểm tra các điểm vàng của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019.
Tư vấn khách hàng tại gian hàng của Công ty du lịch Costa trong “Ngày hội khuyến mại du lịch”. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Theo đó, đoàn đã kiểm tra 4 điểm vàng của 4 doanh nghiệp gồm: Siêu thị Big C Thăng Long, Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, Siêu thị VinMart Times City và Siêu thị MediaMart.
Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, năm nay, người tiêu dùng sẽ đón nhận lượng sản phẩm khuyến mại rất lớn với gần 100.000 mặt hàng của các doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng trên 30% so với năm 2011. Các mặt hàng ngày càng được giảm giá sâu hơn, cụ thể, mức giảm giá thấp nhất là 10% và cao nhất lên đến 90%.
Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình Tháng khuyến mại đều phải đăng ký với Sở Công Thương và qua các khâu kiểm soát chặt chẽ từ các phòng nghiệp vụ đến kế hoạch tài chính tổng hợp. Để kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường có 33 đội quản lý thị trường cùng lực lượng thanh tra của Sở kiểm tra giám sát. Do vậy, các sản phẩm đăng ký tham gia Tháng khuyến mại đều đảm bảo chất lượng đáp ứng được tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những doanh nghiệp nhái điểm vàng khuyến mại để bán hàng giảm giá  không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, qua công tác kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp sản xuất trong nước tham gia Tháng khuyến mại có nguồn gốc, có xuất xứ, chất lượng hàng hóa đảm bảo, mẫu mã đẹp.

Tư vấn khách hàng tại một gian hàng trong “Ngày hội khuyến mại du lịch”. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ghi nhận của phóng viên, tại các điểm vàng đều đồng loạt giảm giá sâu. Cụ thể, mức giảm từ 10% đến 70% với các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang..., cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ngày đầu tiên diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, nhiều điểm vàng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm. Tại hầu hết các điểm vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong ngày vàng đều tăng cao so với những ngày cuối tuần trước đó.
Với chương trình "Tận hưởng ngay siêu ưu đãi tháng 11 chỉ có ở trang sức DOJI" dành cho mọi khách hàng, Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI áp  dụng Chương trình “Mua trang sức – Tặng Iphone 11 chính hãng – Hoàn ngay tiền mặt” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn áp dụng. Ngoài ra, giảm thêm 500.000 đồng khi khách hàng áp dụng code My Viettel áp dụng hóa đơn từ 10 triệu đồng cho trang sức kim cương, trang sức ổ, trang sức đá màu và ngọc trai và từ 5 triệu đồng cho mỹ nghệ vàng kim Bảo Phúc.
Anh Bùi Công Biên (ở Xuân La) cho biết, qua báo chí anh biết hôm nay Ngày vàng khuyến mại nên đã đến Media Mart Long Biên để mua sắm các đồ điện gia dụng như lò vi sóng, tủ lạnh, ti vi. Anh thấy, trong ngày hôm nay nhiều sản phẩm được giảm giá rất sâu chẳng hạn như tủ lạnh được giảm tới gần 2 triệu đồng so với ngày thường.
Đáng chú ý, năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng được trải nghiệm.
Ông Trần Thanh Hải, Quản lý sàn Trung tâm Media Mart Long Biên chia sẻ: "là một trong những điểm vàng tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019, Công ty cổ phần Media Mart Việt Nam có hàng nghìn các sản phẩm khuyến mại với mức giảm giá từ 15 - 70% tại các điểm vàng Media Mart cũng như trên toàn hệ thống Media Mart.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã liên kết với các công ty tài chính để áp dụng các chương trình như giảm 5% khi thanh toán qua ứng dụng VNPay, ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi có người tiêu dùng như: trả góp, trả trước 0 đồng, lãi suất 0%".
Theo ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, chính sự phối hợp sát sao của các cơ quan quản lý của Hà Nội trong việc đôn đốc, truyền thông,  chia sẻ đã hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp có thể quảng bá được thương hiệu cũng như thông tin truyền thông rộng rãi đến khách hàng về Tháng khuyến mại Hà Nội và các điểm tham gia,. Từ đó, người tiêu dùng biết được nhiều thông tin và đến với Big C được nhiều hơn.
Hầu hết các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” kỳ vọng sẽ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng, là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng đem lại lợi ích giá trị từ hai phía. Tháng khuyến mại Hà Nội trở thành một ngày hội thường niên đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho người tiêu dùng Thủ đô.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 khởi động từ ngày 1/11 đã trở thành tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ  9 - 11/11 trên địa bàn thành phố Hà Nội được triển khai với 60 điểm vàng./.

Xem thêm:

>>Cơ hội kết nối doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế

>>Tháng khuyến mại Hà Nội: Thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục