Tham vọng của thời trang “Made in China” trên thị trường thế giới
Cụm từ "Made in China" đang ngày càng phổ biến, và lĩnh vực thời trang cũng không phải là ngoại lệ khi các nhà thiết kế thời trang của Trung Quốc đang ngày càng khẳng định sự hiện diện tại Paris, kinh đô thời trang thế giới.
Đây được xem là một phần kế hoạch của họ nhằm “tấn công” thị trường xa xỉ phẩm, vốn đang thu hút rất nhiều người mua sắm Trung Quốc.
Giữa bối cảnh Paris đang chuẩn bị cho các tuần lễ thời trang sẽ diễn ra vào đầu năm 2020, các nhà thiết kế Trung Quốc chắc chắn sẽ mang tới những sắc thái riêng.Think Guo Pei, nhà thiết kế thời trang Trung Quốc nổi tiếng qua chiếc áo choàng lớn màu vàng gây ấn tượng mà ca sỹ Rihanna mặc trong sự kiện thời trang New York Met năm 2015, cùng các nhà tạo mẫu khác người Trung Quốc như Uma Wang, Masha Ma, Yang Li, Jarel Zhang, Dawei và Shangguan Zhe… sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới tại các sự kiện thời trang trong tháng Hai tới, bao gồm cả bộ sưu tập haute culture (những sản phẩm cao cấp được đặt may riêng với tiêu chuẩn khắt khe nhất).
Isabelle Capron, người đứng đầu cơ sở tại Paris của tập đoàn thời trang Trung Quốc Icicle, nhận định, thời trang Trung Quốc đang hướng ra toàn thế giới và tạo nên những quan niệm mới về đất nước này. Theo bà, cụm từ 'Made in China' mới đang đại diện cho chất lượng và sự tinh tế. Được thành lập tại Thượng Hải vào năm 1997, Icicle có 270 cửa hàng tại Trung Quốc và tạo ra doanh thu 250 triệu euro (275 triệu USD) mỗi năm.Theo phong cách “trở về với tự nhiên” , Icicle ưa chuộng các loại vải tự nhiên như cashmere, lụa, cotton, len và vải lanh.
Thương hiệu thời trang này sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên làm từ hành tây, vỏ quả óc chó, cây tùng lam và trà để tạo màu cho quần áo tại ba nhà máy của mình tại Trung Quốc.
Mặc dù nhiều thương hiệu thời trang phương Tây được sản xuất tại Trung Quốc, nhiều người tiêu dùng châu Âu vẫn đánh giá quần áo được gắn mác "Made in China" là chất lượng tầm thường.Tuy nhiên, bà Capron cho biết, ngày nay quan niệm của khách hàng đã thay đổi thực sự khi làn sóng mới của các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện như một “làn sóng thủy triều".
Chuyên gia hàng hóa xa xỉ Eric Briones cho biết, Trung Quốc ngày nay chiếm khoảng 35% thị trường hàng xa xỉ toàn cầu.Theo ông, sự trỗi dậy của “Made in China” mới chỉ là khởi đầu của một cuộc cách mạng, được khởi xướng bởi một thế hệ trẻ muốn tiêu thụ đồ Trung Quốc.
Ông nhấn mạnh rằng đó là một sự trở lại để ủng hộ cho các thương hiệu trong nước vốn bắt đầu từ những bộ trang phục đường phố thường ngày và hiện đang lan sang các dòng quần áo xa xỉ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ liệu có thể làm tiêu tan tham vọng “Made in China 2025” của Trung Quốc? (Phần 2)
06:00' - 27/05/2019
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang tiếp diễn và sự chú ý cao độ đến kế hoạch “Made in China 2025” chỉ là hiện tượng của cuộc cạnh tranh chiến lược mới nổi lên giữa hai cường quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ liệu có thể làm tiêu tan tham vọng “Made in China 2025” của Trung Quốc? (Phần 1)
05:00' - 26/05/2019
Chiến lược này được đặt lên hàng đầu trong nghị trình kinh tế của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và là một phần trong gói kế hoạch của ông nhằm tạo ra mô hình kinh tế bền vững.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Hòn đá tảng của tham vọng "Made in China" (Phần 2)
05:30' - 06/03/2019
Mục tiêu của chính sách đối phó Trung Quốc của Mỹ là duy trì vị thế lãnh đạo toàn cầu của Mỹ, trong đó quan hệ Mỹ-Trung vừa cạnh tranh, vừa hợp tác.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc: Hòn đá tảng của tham vọng "Made in China" (Phần 1)
06:03' - 05/03/2019
Chiến lược Made in China 2025 được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự kinh tế của Chủ tịch Tập Cận Bình, đây là một phần trong gói kế hoạch của ông Tập nhằm tạo ra mô hình kinh tế bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế Mining Vietnam 2024 thu hút 200 nhà trưng bày
11:57' - 24/04/2024
Mining Vietnam 2024 với sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ và là điểm giao thương cho doanh nghiệp ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng.
-
DN cần biết
Ấn Độ dự kiến tiêu thụ đường sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay
06:38' - 24/04/2024
Tiêu thụ đường của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay do nhu cầu tăng mạnh trong mùa Hè cao điểm với các đợt nắng nóng.
-
DN cần biết
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
19:00' - 23/04/2024
Lượng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) tăng mạnh lên hơn 9,6 triệu tấn, chủ yếu là từ Trung Quốc và Ấn Độ.
-
DN cần biết
Mexico dự kiến bổ sung quy định kiểm dịch cà phê tại cửa khẩu
15:32' - 23/04/2024
Mexico dự kiến bổ sung quy định về các biện pháp kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu bao gồm: hạt cà phê sẽ được giữ lại tại cửa khẩu để kiểm tra cho đến khi nhận được kết quả phân tích.
-
DN cần biết
Nghị định số 32/2024/NĐ-CP: Tạo hành lang pháp lý phát triển công nghiệp
15:12' - 23/04/2024
Sáng 23/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp và kết nối với 63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương.
-
DN cần biết
Logistics Hà Nội phát triển chưa xứng với tiềm năng
12:24' - 23/04/2024
Là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Hà Nội có hệ thống giao thông phát triển khá đồng bộ, gồm cả đường bộ, đường thủy, hàng không và đường sắt.
-
DN cần biết
Đà Nẵng phát triển nhà ga sân bay thông minh
19:25' - 22/04/2024
Trong năm 2024, nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục và tối ưu trải nghiệm hành khách.
-
DN cần biết
Việt Nam được định vị để đón đầu làn sóng AI mới
19:21' - 22/04/2024
Ngày 22/4, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ).