Tham vọng chiếm lĩnh thị trường bao bì thế giới

11:26' - 07/08/2018
BNEWS Amcor Ltd của Australia vừa thông báo mua lại toàn bộ cổ phiếu trị giá 6,8 tỷ USD của đối thủ Bemis Company, Inc. (Mỹ) để trở thành công ty dẫn đầu thế giới về sản xuất bao bì hàng tiêu dùng.

Thỏa thuận này dự kiến được thông qua vào quý I/2019 với đại diện của Bemis sở hữu ba ghế trong ban giám đốc 11 người của Amcor.

Theo thỏa thuận này, mỗi cổ đông của Bemis sẽ nhận được 5,1 cổ phiếu của Amcor cho mỗi cổ phiếu của Bemis, dẫn đến việc cổ đông của Bemis sở hữu 29% cổ phần của công ty mới, trong khi số cổ phần còn lại thuộc về cổ đông của Amcor.

Công ty mới, được cho rằng có tổng doanh thu lên đến 13 tỷ USD, sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York và dự kiến mã cổ phiếu sẽ được đưa ra vào chỉ số S&P 500, bên cạnh việc vẫn được niêm yết tại Australia.

Tổng Giám đốc Amcor, Ron Delia, cho biết lý do mang tính chiến lược cho sự hợp nhất và các lợi ích tài chính làm lợi nhiều cho cả các cổ đông của Amcor và Bemis. Đây là thỏa thuận đúng đắn tại thời điểm đúng cho cả hai công ty, với cơ cấu đúng cho cổ đông của hai bên để tham gia vào một cơ hội tạo giá trị độc nhất.

Amcor coi hoạt động đóng gói bao bì nhựa mềm phức hợp tại Mỹ là một ưu tiên tăng trưởng chính và thỏa thuận với Bemis sẽ tạo ra một bước thay đổi tại khu vực này.

Amcor sản xuất bao bì các sản phẩm thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe cá nhân và các sản phẩm khác. Công ty Australia này hoạt động tại 40 quốc gia với hơn doanh thu hàng năm 9 tỷ USD.

Những năm gần đây, Amcor đang trên đà tăng trưởng với một số vụ thâu tóm khác, trong đó có thương vụ với Alusa – doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa mềm phức hợp lớn nhất tại Nam Phi và công ty Qite của Trung Quốc.

Bemis, được thành lập vào năm 1858 có trụ sở tại Wisconsin, hoạt động tương tự Amcor song ở một quy mô nhỏ hơn, tạo ra 4 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái, phần lớn số này đến từ Mỹ. Khách hàng của Bemis bao gồm các “ông lớn” như Kraft-Heinz, Procter & Gamble và Kimberly – Clark./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục