Thâm Quyến sẽ bổ sung trực thăng vào hệ thống giao thông đô thị

18:37' - 14/05/2019
BNEWS Ấn nút để gọi một chiếc trực thăng đến đỗ trên nóc nhà, câu chuyện tưởng như chỉ có trong khoa học viễn tưởng, có thể sớm trở thành hiện thực tại thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Ấn nút để gọi một chiếc trực thăng đến đỗ trên nóc nhà, câu chuyện tưởng như chỉ có trong khoa học viễn tưởng, có thể sớm trở thành hiện thực tại thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, dự án Lưu động đô thị trên không (UAM) do hãng Airbus và Sở Thương mại thành phố Thâm Quyến phối hợp thực hiện.

Theo kế hoạch, các dịch vụ UAM sẽ ra mắt tại Thâm Quyến vào cuối năm 2019. Khi đó, Thâm Quyến sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Trung Quốc bổ sung máy bay trực thăng vào hệ thống giao thông công cộng trong thành phố.

Ông Eduardo Dominguez Puerta, Phó Giám đốc và người đứng đầu bộ phận UAM của Airbus, cho biết hãng đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Trung Quốc để triển khai dịch vụ UAM với những chiếc trực thăng hiện có, đồng thời phát triển các phương tiện điện tử cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) cũng như các phương tiện thế hệ mới.

Theo đó, Thâm Quyến sẽ được trang bị nền tảng số hóa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc và kết nối với hệ thống giao thông hiện tại.

Giải pháp giao thông liền mạch này có thể kết hợp mọi loại hình giao thông trên mặt đất với vận tải trên không.

  Là thành phố tiên phong trong cải cách và mở cửa tại Trung Quốc, Thâm Quyến hiện là một trong những trung tâm sáng tạo hàng đầu thế giới và là nơi tọa lạc nhiều doanh nghiệp đổi mới.

Kinh tế của Thâm Quyến phát triển mạnh và kết nối chặt chẽ với những thành phố khác trong khu vực.

Điều đó đòi hỏi Thâm Quyến phải có một hệ thống giao thông nhanh nhạy, thông minh hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Hiện Thâm Quyến đã triển khai loại hình xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó, hơn 20.000 phương tiện sử dụng năng lượng mới, chủ yếu là taxi chạy bằng điện, lưu thông trong thành phố.

Năm 2018, hơn 15,51 triệu phương tiện cùng 250 triệu người lưu thông qua các cảng của Thâm Quyến.

Nắm bắt được xu hướng cũng như hiểu rõ tiềm năng của Thâm Quyến và khu vực, hãng Airbus đã lựa chọn thành phố này để phát triển dự án giao thông thông minh nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục