Thái Nguyên có 25 sản phẩm nông nghiệp được cấp Chứng nhận OCOP

22:11' - 28/08/2019
BNEWS Tối 28/8, tại thành phố Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2019 với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam ”.

Đây là hoạt động kinh tế quan trọng của tỉnh Thái Nguyên nhằm triển khai Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”, từ đó tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm OCOP, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ, nâng tầm lợi thế sản phẩm của mỗi địa phương.
Hội chợ thu hút hơn 230 gian hàng đến từ 150 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, hiệp hội làng nghề, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và sự tham gia quảng bá sản phẩm của 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội trợ là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, tìm đối tác để xây dựng vùng nguyên liệu để hợp tác lâu dài, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Các tổ chức khuyến nông, tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư của các địa phương tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân mở rộng và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.
Tại Hội chợ lần này, các sản phẩm nông nghiệp, công nghệ thông tin, công nghệ cao là nhóm hàng hóa được Ban tổ chức ưu tiên quảng bá, đặc biệt là các gian hàng giới thiệu các sản được chứng nhận và xếp hạng OCOP trong Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm”.
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020 có ít nhất 50 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP trên cơ sở các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của các địa phương thành sản phẩm OCOP.
Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn về OCOP, nhận đăng ký ý tưởng sản phẩm, phương án, dự án sản xuất kinh doanh, tổ chức phát triển sản phẩm OCOP, đánh giá, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, xúc tiến thương mại, xây dựng hệ thống trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP, hình thành hệ thống cơ sở hạ tầng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các khu du lịch, siêu thị, …
Qua kết quả điều tra, rà soát của các địa phương trong tỉnh, Thái Nguyên hiện có gần 200 sản phẩm thuộc nhóm nông sản tươi sống và nông sản chế biến, thực phẩm, đồ uống, thảo dược... có thể phát triển thành sản phẩm OCOP.
Tại Hội chợ này, lần đầu tiên Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã trao Chứng nhận sản phẩm OCOP cho 25 sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 13 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, 12 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục