Thái Lan thúc đẩy chiến lược nhà ở 20 năm cho người thu nhập thấp

10:35' - 11/10/2019
BNEWS Ngày 10/10, Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết chính phủ nước này sẽ xúc tiến kế hoạch tổng thể về phát triển nhà ở 20 năm cho người thu nhập thấp.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, phát biểu trên được đưa ra trong dịp ông Jurin chủ trì buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà ở thế giới 2019 cùng ngày. Kế hoạch tổng thể về phát triển nhà ở 20 năm (2017-2036), do Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người đề xuất, đã được nội các Thái Lan thông qua về mặt nguyên tắc vào ngày 12/9/2017. Kế hoạch trên nhằm mục tiêu giải quyết các vấn đề nhà ở của khoảng 3 triệu hộ gia đình có thu nhập thấp trên cả nước.

Theo kế hoạch trên, Cơ quan Nhà ở quốc gia có trách nhiệm phát triển nhà ở để bán hoặc thuê-mua cho 2 triệu hộ gia đình của các dự án như Baan Ua-Athorn, trong khi đó Viện Phát triển các tổ chức cộng đồng (CODI) chịu trách nhiệm hỗ trợ 1 triệu người có thu nhập thấp có thể tiếp cận nhà ở.

Một trong những dự án là chương trình Baan Mankong cho người có thu nhập thấp. Chủ tịch CODI Maitri Inthusut cho biết hơn 100.000 hộ gia đình đã có nhà ở theo chương trình này; đồng thời viện cũng đã hỗ trợ sửa chữa nhà ở của khoảng 40.000 hộ gia đình có thu nhập thấp ở các khu vực nông thôn.

Phó Thủ tướng Thái Lan Jurin cho biết chính phủ nước này cũng đã đưa ra một giải pháp cho những người đang vấp phải vấn đề về nhà ở, chẳng hạn như những cộng đồng dân cư thuộc diện di dời theo dự án đường sắt (SRT). Những cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng có thể yêu cầu được sử dụng đất thuộc sở hữu của các cơ quan hoặc doanh nghiệp nhà nước dưới sự điều phối của CODI./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục