Thái Lan thông qua kế hoạch xây dựng đường băng thứ ba ở Suvarnabhumi

12:41' - 25/04/2019
BNEWS Nội các Thái Lan mới đây đã thông qua kế hoạch xây dựng đường băng thứ ba tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, với chi phí gần 21,8 tỷ baht (gần 16 nghìn tỷ VND).

Báo chí địa phương dẫn lời Phó phát ngôn viên chính phủ Werachon Sukondhapatipak cho biết, dự án trên được phê chuẩn với điều kiện Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan chỉ được ký hợp đồng thầu khoán khi báo cáo đánh giá tác động môi trường và sức khỏe được Ủy ban Môi trường Quốc gia thông qua.
Theo thiết kế, đường băng mới sẽ giúp sân bay quốc tế Suvarnabhumi có khả năng tiếp nhận thêm 30 chuyến bay mỗi giờ, nâng tổng công suất của sân bay này lên 94 chuyến bay/giờ.
Lý do để xây dựng thêm đường băng thứ ba tại sân bay Suvarnabhumi là vì hai đường băng hiện nay có tổng công suất 64 chuyến bay/giờ, nếu một trong hai đường băng bị đóng cửa, sân bay này chỉ còn có thể đáp ứng được 34 chuyến bay/giờ.
Hai đường băng hiện có cách nhau 2,2 km, một ở phía Đông với chiều dài 4 km và một ở phía Tây với chiều dài 3,7 km. Đường băng thứ ba dự kiến sẽ dài 4 km và rộng 60 m, được xây dựng song song với đường băng phía Tây về phía ga hàng hóa.
Dự án xây dựng đường băng thứ ba là một phần trong Kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng giao thông giai đoạn 2015-2022 đã được Nội các Thái Lan thông qua. Bộ Giao thông Thái Lan dự kiến công việc xây dựng đường băng mới sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và hoàn tất vào năm 2021./.

Xem thêm:

>>Sắp khai trương chuyến bay đầu tiên nối Đà Nẵng – Bangkok

>>Chính phủ Thái Lan thông qua dự án tàu cao tốc kết nối 3 sân bay quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục