Thái Lan sẽ có trung tâm chống lừa đảo trực tuyến

20:46' - 31/07/2019
BNEWS Bộ Kinh tế số và xã hội Thái Lan đang lập kế hoạch thành lập một trung tâm ngăn ngừa, đối phó với tình trạng lừa đảo trực tuyến.

Thông báo kế hoạch trên ngày 31/7, Bộ trưởng bộ trên, ông Puttipong Punnakanta, cho biết trung tâm có tên gọi Trung tâm Tin giả (Fake News Center) nhằm loại bỏ những tin tức bịa đặt, sai trái trên các phương tiện truyền thông xã hội, đe dọa an ninh, an toàn cũng như tài sản của người dân, vi phạm Đạo luật Tội phạm máy tính và các luật khác.

Bộ trưởng Puttipong Punnakanta dẫn chứng rằng những nội dung trên các phương tiện truyền thông liên quan đến các vụ thiên tai, các biện pháp chăm sóc sức khỏe... bịa đặt hoặc phóng đại chỉ nhằm gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Độc giả có thể là nạn nhân của các trò lừa đảo trên mạng xã hội, bị lôi kéo, dụ dỗ đầu tư tiền hoặc mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chưa được cấp phép.

Theo Bộ trưởng Puttipong Punnakanta, chính phủ sẽ yêu cầu các cơ quan, ban ngành như cảnh sát, quân đội, Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thuốc và thực phẩm cùng Bộ Quan hệ cộng đồng hợp tác với trung tâm sắp được thành lập để đấu tranh hiệu quả với nạn lừa đảo trực tuyến.

Thái Lan hiện có khoảng 54 triệu người có tài khoản Facebook, 42 triệu người dùng Line và 12 triệu người đăng ký Twitter./.
Xem thêm:

>>Facebook triển khai chương trình chống tin giả tại Brazil

>>"Fake News Awards" của Tổng thống Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục