Thái Lan nhất trí với 18 biện pháp kích thích du lịch

16:29' - 12/10/2019
BNEWS Tại cuộc họp ngày 11/10, Chính phủ Thái Lan đã nhất trí với 18 biện pháp kích thích du lịch theo đề xuất của Bộ Du lịch và Thể thao để thúc đẩy nền kinh tế trong quý IV năm nay.
Chính phủ Thái Lan đã nhất trí với 18 biện pháp kích thích du lịch theo đề xuất của Bộ Du lịch và Thể thao. Ảnh: reuters

Ông Kobsak Phutrakul, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, cho biết gói kích thích du lịch sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế nước này khi tình hình kinh tế toàn cầu gây thiệt hại cho xuất khẩu của Thái Lan.

Ông cho biết, các biện pháp kích thích nhằm thu hút du khách nhiều hơn nữa để đưa tăng trưởng GDP đạt 3%.

Về các biện pháp ngắn hạn, ông Kobsak nói chính phủ sẽ xem xét lại các luật và quy định để hỗ trợ việc sử dụng ví điện tử của du khách nước ngoài và thúc đẩy du lịch trong nước của các cá nhân sống tạm thời hoặc định cư vĩnh viễn tại Thái Lan mà không mang quốc tịch của nước này.

Ông Kobsak cho biết thêm, giờ làm việc của hai trạm kiểm soát biên giới sẽ được kéo dài lên 24 giờ trong các ngày cuối tuần và kỳ nghỉ và việc cấp thị thực điện tử cho du khách Trung Quốc sẽ được đẩy nhanh.

Tổng cục Du lịch Thái Lan ước tính nguồn thu từ du lịch trong năm nay sẽ tăng lên 1.120 tỷ baht (36,7 triệu USD), hay tăng khoảng 10-20% so với mục tiêu trước đó là 1.050 tỷ baht./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục