Thái Lan nghiên cứu cơ chế xử lý nhanh các vấn đề kinh tế-thương mại

09:24' - 10/08/2019
BNEWS Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch thành lập Phòng Xử lý Tình huống để giám sát các xu hướng và tiến triển kinh tế trong cuộc chiến tranh thương mại giữa các cường quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông sở tại cho biết Phòng Xử lý Tình huống sẽ được Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanavisith và Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) cùng thành lập và sẽ là nơi hoạch định đường hướng đối phó của Thái Lan trước những thách thức kinh tế.

Bộ trưởng Laksanavisith cho biết những thành viên tham gia Phòng Xử lý Tình huống cũng sẽ có nhiệm vụ thúc đẩy đàm phán và các thỏa thuận với những đối tác quốc tế của Thái Lan, trong đó có Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) cùng những thỏa thuận thương mại khác.

Theo ông Laksanavisith, người cũng là Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế, Phòng Xử lý Tình huống còn có nhiệm vụ tập trung vào thúc đẩy thương mại biên giới và các dòng chảy xuất - nhập khẩu giữa Thái Lan và các nước trong nhóm CLMV gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. 

Một ủy ban chung của Bộ Thương mại và TCC sẽ được thành lập để bàn thảo những sửa đổi các quy định và quy chế đã lỗi thời hoặc gây khó khăn cho những tập quán kinh doanh hiện nay./.

Xem thêm:

>>Thái Lan chuẩn bị đối phó với việc đồng nhân dân tệ mất giá

>>Quy định mới về hải quan với hành khách đi máy bay đến Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục