Thái Lan hỗ trợ 98 triệu USD cho nông dân bị ảnh hưởng hạn hán kéo dài

15:26' - 25/02/2020
BNEWS Nội các Thái Lan vừa thông qua gói hỗ trợ trị giá 3,12 tỷ baht (98,32 triệu USD) để giúp đỡ những nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán kéo dài.
Nhiều vùng tại Thái Lan bị hán hán kéo dài. Ảnh: Bangkok Post

Phó phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan, Rachada Dhanadirek, cho biết hơn 530.000 nông dân tại 19 tỉnh sẽ được thụ hưởng gói hỗ trợ mới nhất nói trên. 

Gói hỗ trợ được trích từ nguồn ngân sách trung ương này chủ yếu dành cho 5 dự án, trong đó có chương trình khuyến khích nông dân trồng các giống cây sử dụng ít nước trị giá 348 triệu baht, chương trình duy trì chất lượng và sản lượng gạo trong niên vụ 2020-2021 trị giá 1,74 tỷ baht, và chương trình khuyến khích nông dân chăn nuôi cá rô phi và gia cầm trị giá 260 triệu baht.

Ngoài ra, một phần ngân sách cũng được phân bổ cho kế hoạch khuyến khích nông dân chăn nuôi gia cầm và tôm nước ngọt để tạo thêm thu nhập, đồng thời cho phép quỹ hỗ trợ nông nghiệp sử dụng 538 triệu baht để cấp tín dụng không lãi suất giúp nông dân lắp đặt hệ thống cung cấp nước vào nông trại.

Nhiều vùng ở Thái Lan đang trải qua tình trạng hạn hán được coi là tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết lượng nước thấp hơn bình thường trong các đập chứa là do thời tiết bất thường gây ít mưa hơn so với mọi năm.

Trước tình trạng này, giới chức Thái Lan đã kêu gọi người dân dùng nước tiết kiệm, trong khi nông dân không được trồng lúa trái vụ. Hạn hán ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 11 tới tháng 5 năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục