Thái Lan: Được mang tối đa 20kg trái cây tươi miễn phí trên các chuyến bay

16:35' - 26/08/2019
BNEWS Bộ Thương mại Thái Lan đã ký thỏa thuận với bốn hãng hàng không để cho phép hành khách mang tối đa 20kg trái cây tươi miễn phí trên các chuyến bay.

Động thái này nhằm giúp tiêu thụ trái cây tươi dư thừa hiện nay và thúc đẩy giá trên thị trường nội địa.
Hãng tin Quốc gia Thái Lan (NNT) cho biết Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit đã thị sát một địa điểm hỗ trợ người trồng trái cây tại sân bay Surat Thani ở miền Nam Thái Lan sau khi Bộ Thương mại ký các bản ghi nhớ (MoU) với các hãng hàng không Thai Smile, Bangkok Airway, Nok Air và Air Asia.
Theo thỏa thuận, mỗi hành khách được phép mang miễn phí tối đa 20kg trái cây tươi lên máy bay. Tuy nhiên, trái cây phải được đóng gói và niêm phong trong các hộp do Vụ Nội thương chuẩn bị sẵn để đảm bảo an toàn và phù hợp với các quy định về hàng không. Các hộp có trọng lượng 5kg và 10kg sẽ được cung cấp miễn phí cho hành khách tại các quầy của những hãng hàng không nói trên.
Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết biện pháp này sẽ được áp dụng đối với trái cây các mùa và các quan chức sẽ đánh giá số lượng trái cây được phân phối với sự giúp đỡ của các hãng hàng không.
Dự kiến, biện pháp hỗ trợ người trồng trái cây nói trên sẽ được áp dụng thêm tại các sân bay Hat Yai và Narathiwat cũng ở miền Nam Thái Lan./.

>>> Bún, phở là mặt hàng tiêu biểu cho Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục