Thái Lan cần hơn 3,28 tỷ USD để hỗ trợ kinh tế nông thôn

14:48' - 23/09/2019
BNEWS Bộ Tài chính Thái Lan dự tính sẽ cần hơn 100 tỷ baht (hơn 3,28 tỷ USD) để tài trợ cho chiến lược phát triển bền vững khu vực kinh tế nông thôn với khoảng 30 triệu người nghèo.
Thu hoạch lúa tại huyện Takbai, tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Thư ký thường trực Bộ Tài chính Prasong Poontaneat cho biết, bộ sẽ có một cuộc họp với các cơ quan liên quan, bao gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã nông nghiệp (BAAC), Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ (GSB) cùng các Bộ Công nghiệp và Năng lượng để thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ người nghèo.

Theo ông Prasong, các biện pháp trước mắt bao gồm những khoản vay từ các thể chế tài chính cộng đồng với lãi suất không quá 1,25%/tháng để giải quyết tình trạng cho vay ngầm.
Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak mới đây cho hay, chính phủ nước này dự kiến sẽ tung ra các biện pháp kích thích mới dành cho người dân địa phương, coi đây là một phần trong những nỗ lực nhằm cải cách kinh tế nông thôn và cải thiện các vùng đệm trước những biến động từ bên ngoài.
Trước đó, hồi tháng 5/2019, Chính phủ Thái Lan đã thông qua một loạt biện pháp kích thích dành cho người nghèo (thực hiện trong 5 tháng), bao gồm khoản chi 13,2 tỷ baht cho phúc lợi xã hội cũng như những ưu đãi về thuế trị giá 8,62 tỷ baht.
Chính phủ Thái Lan cũng dự định triển khai chương trình nâng cao chất lượng cuộc sống của khoảng 14 triệu người thu nhập thấp bằng cách cung cấp khoản vay từ các ngân hàng do nhà nước sở hữu để thúc đẩy hoạt động kinh doanh cộng đồng.
Phát biểu tại một hội thảo về phát triển kinh tế bền vững, Bộ trưởng Tài chính Uttama Savanayana nói rằng bộ này sẽ công bố các biện pháp thúc đẩy khu vực tư nhân tham gia vào phát triển cộng đồng./.

Xem thêm:

>>Thái Lan chi 560 triệu USD phát triển Hành lanh Kinh tế phía Đông

>>Thái Lan tung chiến dịch "nếm, mua và sử dụng miễn phí"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục