Thái Bình: Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%
Ngày 30/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động và biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2019.
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, những năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động.Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tỉnh Thái Bình tích cực tham gia tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc vận động, góp phần thay đổi nhận thức về trách nhiệm tiêu dùng người dân cũng như trách nhiệm sản xuất của doanh nghiệp.
10 năm qua, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình bán hàng bình ổn giá, các hội chợ triển lãm được tổ chức thường xuyên. Đến nay, nhiều mặt hàng sản xuất trong tỉnh Thái Bình từng bước được khẳng định chất lượng, nâng cao thương hiệu sản phẩm và từng bước tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, điểm bán lẻ chiếm từ 60 - 65%; trên 70% người tiêu dùng Thái Bình sử dụng hàng Việt và dần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng. Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải nhấn mạnh, những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của người tiêu dùng và doanh nghiệp, nhà sản xuất.Nhiều sản phẩm, thương hiệu Việt Nam nói chung, thương hiệu sản xuất tại Thái Bình nói riêng đã dần khẳng định vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, trong xu thế cạnh tranh mạnh mẽ, nhu cầu tiêu dùng của thị trường ngày càng khắt khe đòi hỏi các doanh nghiệp cần sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nhằm nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm.
Thời gian tới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, mở rộng phạm vi, đối tượng vận động và nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ.Thái Bình đặt mục tiêu đến năm 2024, sẽ có từ 90-100% doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện cam kết sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh hàng hóa đạt quy chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, không sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; 70% doanh nghiệp, siêu thị và 80% điểm bán lẻ hàng hóa đăng ký kinh doanh bán hàng Việt Nam chất lượng cao; trên 70% người tiêu dùng ưu tiên mua sắm sản phẩm hàng hóa Việt Nam.
Dịp này, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình trao Bằng khen, Giấy khen, biểu dương khen thưởng 42 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động giai đoạn 2009 - 2019./.- Từ khóa :
- thái bình
- hàng việt
- doanh nghiệp việt
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Trên 75% hàng hóa ở Bắc Ninh là hàng Việt Nam
16:33' - 29/05/2019
Đến nay, hàng hóa được bày bán trên thị trường tỉnh Bắc Ninh là hàng Việt Nam với chủng loại phong phú, đa dạng, được người tiêu dùng lựa chọn, đạt tỉ lệ trên 75%.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt tiến tới chinh phục người Việt
12:45' - 29/05/2019
Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, hàng Việt phải tiến tới chinh phục người Việt.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam có thể vượt kế hoạch
15:45'
Với lượng xuất khẩu gạo trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt trên 3 triệu tấn, khả năng còn lại của tháng 5 và tháng 6 sẽ vượt dự kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
-
Hàng hoá
Nông dân Mỹ Latinh mở rộng diện tích trồng ca cao giữa lúc giá tăng kỷ lục
07:49'
Các số liệu trong ngành cho thấy, nông dân tại các thị trường cung cấp ca cao chính của khu vực như Ecuador, Brazil, Peru và Colombia đang tích cực mua hạt giống và mở rộng diện tích đất trồng ca cao.
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19' - 25/04/2024
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12' - 25/04/2024
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24' - 25/04/2024
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01' - 25/04/2024
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40' - 24/04/2024
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
-
Hàng hoá
Dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
17:03' - 24/04/2024
Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống. Đó là các loại bao gồm: 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới chưa thoát diễn biến giằng co
09:45' - 24/04/2024
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).