Thái Bình: Khai trương Khu khám, điều trị chất lượng cao theo mô hình quốc tế

16:45' - 07/01/2020
BNEWS Ngày 7/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình - Khu khám, điều trị chất lượng cao, gọi tắt là Bệnh viện TBH, chính thức được khai trương.
Các đại biểu cắt băng khai trương. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Bệnh viện TBH có địa chỉ tại số 104, đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Bệnh viện TBH được đầu tư xây dựng theo hình thức công - tư kết hợp bởi nhà đầu tư Công ty Cổ phần Việt Nam Healthcare Holdings và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ngày 22/10/2019, Bệnh viện TBH đã được Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Bệnh viện TBH hoạt động theo hình thức Bệnh viện đa khoa, có quy mô 600 giường bệnh, được xây dựng trên khu đất gần l0.000m2, với tổng diện tích xây dựng khoảng 48.000m2, gồm 13 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Bệnh viện có 16 khoa chuyên môn, 7 phòng chức năng. Với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, Bệnh viện TBH được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại của các hãng hàng đầu thế giới, cùng với hệ thống phòng mổ đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện đầu ngành.

Người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện TBH được hưởng lợi ở ba phương án khác nhau: Khám bệnh hoàn toàn bằng Bảo hiểm Y tế; yêu cầu Bệnh viện chăm sóc một phần yêu cầu của mình; có thể mời các chuyên gia cao nhất của Việt Nam, thậm chí chuyên gia quốc tế về tại bệnh viện này điều trị.

Các đại biểu tham quan phòng mổ của Khu khám, điều trị chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Bác sỹ Tô Hồng Quang, Giám đốc điều hành Bệnh viện TBH cho biết, với phương châm "Chăm sóc như người nhà", Bệnh viện TBH sẽ trở thành một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp, hiệu quả, chính xác, an toàn, tin cậy hàng đầu tại tỉnh Thái Bình, tại Việt Nam và trong khu vực. Y đức - Thân thiện - Tận tâm - Chuyên nghiệp - Chất lượng luôn là kim chỉ nam trong phong cách phục vụ của bệnh viện.

Tại Lễ khai trương, thầy thuốc Nhân dân, Bác sỹ Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Thái Bình là một trong 4 địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình bệnh viện hoạt động công - tư kết hợp. Đây là mô hình bệnh viện công tư đầu tiên ở tỉnh Thái Bình.

Người dân đến khám tại Khu khám, điều trị chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN

Bệnh viện không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn hướng tới tất cả người dân khu vực lân cận cũng như chăm sóc y tế cho du khách quốc tế khi đến Thái Bình. Đây là yếu tố quan trọng giúp đưa Thái Bình trở thành trung tâm y tế hàng đầu của vùng duyên hải Bắc Bộ, phát triển kinh tế xã hội địa phương, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy du lịch cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế của tỉnh với các khu vực trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cho rằng, Khu khám, điều trị chất lượng cao đi vào hoạt động không chỉ làm tăng thêm số giường bệnh/vạn dân của tỉnh mà còn đạt được kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước là hình thành một trung tâm y tế ở Khu vực đồng bằng sông Hồng. Đây còn là cơ hội để người dân có quyền lựa chọn các hình thức chăm sóc sức khỏe, mang lại cho người bệnh nhiều tiện ích, tiết kiệm nhiều chi phí…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục