Thaco hoàn thiện dải sản phẩm ô tô BMW X-series tại thị trường Việt Nam

14:28' - 11/07/2019
BNEWS Bộ ba BMW X7, X5 và X3 thế hệ mới nhất đã chính thức được Thaco và BMW châu Á trình làng ở Hà Nội. Qua đó, Thaco gần như hoàn thiện dải sản phẩm ô tô BMW X-series (từ X1 đến X7) tại Việt Nam.
BMW X7 full-size lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam có giá bán 7,5 tỷ đồng

Trong 3 mẫu xe trên, đáng chú ý có mẫu xe thể thao đa dụng SAV (Sports Activity Vehicle) full-size BMW X7 lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam với một phiên bản xDrive40i duy nhất có giá bán 7,5 tỷ đồng. 

BMW X7 là mẫu xe mới nhất và lớn nhất trong chuỗi sản phẩm dòng X khi có chiều dài 5.151mm, chiều dài cơ sở 3.105mm, chiều rộng 2.000mm và chiều cao 1.805mm được xem là người dẫn đầu trong “gia đình X”.

BMW X7 hoàn toàn mới, thiết lập một chuẩn mực mới về sự sang trọng trong phân khúc xe thể thao đa dụng SAV (Sports Activity Vehicle)

Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận lớn nhất từ trước đến nay, đi kèm đèn pha đôi mỏng kéo dài, hệ thống chiếu sáng thông minh Laserlight cho khoảng chiếu sáng xa đến 600m cùng logo BMW trên nắp capo với kích thước lớn hơn so với những phiên bản hiện hữu.

Với kích thước được mở rộng, không gian nội thất của BMW X7 như mang một niềm cảm hứng mới vào phân khúc xe gầm cao hạng sang. 

Ca sỹ Bằng Kiều thể hiện ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" bên chiếc BMW X7 tại Hà Nội

Mẫu SAV full-size đầu tiên này cũng được trang bị tiêu chuẩn vô lăng bọc da thiết kế kiểu thể thao, cửa sổ trời panorama, hệ thống khoang lái trợ lý ảo BMW Live Cockpit Professional, hệ thống hiển thị và giải trí hoàn toàn mới, gồm màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ phía sau vô lăng đều là 12,3 inch.

Cụm điều khiển iDrive trung tâm của xe được thiết kế lại hoàn toàn mới, có thể kể đến cụm cần số, nút Start/Stop, chụm nút bấm chuyển đổi chế độ vận hành, nút bấm hỗ trợ đỗ xe, phím gạt điều khiển hệ thống treo khí nén hiện đại và tiên tiến hơn. 

Ca sỹ Bằng Kiều thể hiện ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu" bên chiếc BMW X7 tại Hà Nội

Bên cạnh đó, BMW X7 hoàn toàn mới còn được trang bị ốp pha lê cho một số chi tiết nội thất. Khách hàng có thể tùy ý lựa chọn màu sắc cho không gian nội thất trong xe tùy theo cảm xúc với 6 tông màu tiêu chuẩn và 11 sự kết hợp được tích hợp sẵn trong xe.

Vị trí ghế lái trên BMW X7 có thể điều chỉnh trượt ghế hành khách về phía trước hoặc sau. Khi cả 7 ghế đều được sử dụng, khoang hành lý của BMW X7 có thể tích 326 lít và đạt 2.120 lít khi gập cả 2 hàng ghế thứ 2 và thứ 3. 

Mâm xe kích thước 21 inch nan chữ Y đặc trưng

Hơn nữa, hệ thống treo khí nén có thể hạ thấp độ cao cốp xe để chất và dỡ đồ dễ dàng hơn, cốp sau 2 phần riêng biệt đóng mở bằng điện…
BMW X7 2019 được trang bị nhiều công nghệ trợ lái tiêu chuẩn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo va chạm trước, phát hiện người đi bộ với tính năng phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo xe phía sau, cảnh báo vượt quá tốc độ.

Nội thất BMW X7 ốp gỗ thiết kế đặc biệt kết hợp cùng các đường viền sang trọng, nhấn mạnh hơn nữa sự thanh lịch, quý phái

Sức mạnh của BMW X7 chính là động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng với gói công nghệ BMW TwinPower Turbo cho công suất tối đa 340 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp thể thao. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây. Tốc độ tối đa 245 km/h. 
Cùng với X7, mẫu X5 thuộc dòng SUV 7 chỗ thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới với thiết kế hấp dẫn cũng được phân phối duy nhất một phiên bản xDrive40i xLine, giá bán 4,3 tỷ đồng.

BMW X5 thuộc dòng SUV 7 chỗ thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới có giá bán 4,3 tỷ đồng

Không chỉ sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, khoang lái trang bị nhiều công nghệ, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, BMW X5 còn được đánh giá cao ở khả năng vận hành với động cơ I6 3.0L cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp Steptronic. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 243 km/h.

BMW X4 cũng góp mặt tại sự kiện này

Trong khi đó, BMW X3 hoàn toàn mới có 3 phiên bản X3 xDrive20i, X3 xDrive30i xLine và X3 xDrive30i M Sport đều được trang bị động cơ 2.0L BMW TwinPower Turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này cho công suất 184 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp Steptronic cho khả năng off-road tương tự thế hệ tiền nhiệm. Giá bán dòng X3 chưa được Thaco công bố.
Cùng với việc Thaco đã đưa BMW X4, X2 và X1 về Việt Nam trước đó và việc ra mắt BMW X7, X5 và X3, Thaco đã hoàn thiện “danh mục Series” từ X1 đến X7, sau khoảng một năm tiếp quản thương hiệu BMW tại thị trường Việt Nam đến nay./.

>>BMW và Daimler AG hợp tác chiến lược phát triển hệ thống xe tự lái

>>Loạt xe ô tô mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tháng 7 này

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục