Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt 2 cơ sở y tế hoạt động “chui”

21:06' - 02/06/2017
BNEWS 15 cơ sở y tế tư nhân có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động hành nghề y tế, đặc biệt có 2 trường hợp khám, chữa bệnh “chui”, không có giấy phép đã bị xử phạt

Chiều 2/6, Thanh tra sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ủy ban nhân dân Thành phố vừa ra quyết định xử phạt vi phạm đối với 15 cơ sở y tế tư nhân có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động hành nghề y tế, đặc biệt có 2 trường hợp khám chữa bệnh “chui”, không có giấy phép.

Bị xử phạt với số tiền lên đến 135 triệu đồng là Công ty Trách nhiệm hữn hạn Nha khoa Thuận Kiều tại địa chỉ số 463A Hồng Bàng và 98 Dương Tử Giang, phường 14, quận 5.

Ngoài vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, đơn vị này còn có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Đặc biệt trong đợt này Ủy ban nhân dân Thành phố cũng quyết định xử phạt đối với bà Hoàng Lệ Dung với số tiền 60 triệu đồng do có hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có Giấy phép hoạt động”.

Cụ thể, ngày 4/5, tại Phòng 1104, tòa nhà Somerset (8A Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường ĐaKao, quận 1) do bà Hoàng Lệ Dung đứng tên thuê, Thanh tra sở Y tế đã bắt quả tang ông Kim HakJoong (quốc tịch Hàn Quốc) đang thực hiện tư vấn, tiêm botox cho bà N.M.P (ngụ tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ông Kim Hak Joong khai nhận được bà Hoàng Lệ Dung thuê thực hiện tư vấn, tiêm botox thẩm mỹ cho khách khi có nhu cầu. Qua kiểm tra ông Kim Hak Joong không có chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong thời gian từ 29/5 đến 2/6, Thanh tra sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính 13 đơn vị khác có vi phạm trong lĩnh vực hành nghề y. Điển hình là phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Y tế Thiện Phước (có địa chỉ 508 tỉnh lộ 15, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) 35 triệu đồng;

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Y tế Thăng Long (575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) và Phòng khám da liễu Thiên Khuê ( số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) cùng bị phạt 25 triệu đồng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển công nghệ làm đẹp thế giới ADORA (60 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1) bị phạt 15 triệu đồng…

Theo Thanh tra sở Y tế, phần lớn các lỗi vi phạm của các đơn vị này chủ yếu là quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục