Tết thêm trọn vẹn trong chuyến biển "thắng lớn" đầu năm

12:46' - 08/02/2019
BNEWS Chuyến biển đầu năm của ngư dân cho sản lượng cao, giá ổn định khiến niềm vui ngày Tết thêm trọn vẹn.
Bình quân mỗi tàu câu được 25 đến 30 con cá ngừ đại dương (tương đương 1,2 đến 1,5 tấn). Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN
Ngày 8/2 (mùng 4 Tết), nhiều tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng để bán cá và đón Tết muộn cùng với gia đình. Chuyến biển đầu năm của ngư dân cho sản lượng cao, giá ổn định khiến niềm vui ngày Tết thêm trọn vẹn.
Tại cảng cá Đông Tác, hơn 20 tàu cá đã cập bến an toàn. Bình quân mỗi tàu câu được 25 đến 30 con cá ngừ đại dương (tương đương 1,2 đến 1,5 tấn). Có những tàu câu được 40 con (tương đương khoảng 2 tấn).
Ngoài ra, còn có các loại hải sản khác như: cá thu, cá cờ, mực… Nếu so với những chuyến biển khác trong năm thì hầu hết các tàu câu cá ngừ đều đạt sản lượng cao. Giá bán cá cho các thương lái ngay tại cảng hiện nay là 130.000 đồng/kg, giúp ngư dân có thu nhập tốt.
Ngư dân Nguyễn Văn Bin, phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa cho biết, tàu cá của gia đình anh xuất bến vào 16 tháng Chạp và cùng nhau đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi trên biển. May mắn đi trúng luồng cá nên tàu bắt được hơn 30 con cá ngừ vây vàng. Vào bến an toàn, giá bán cá ổn định nên chủ tàu và anh em đi biển cũng có đồng ra đồng vào để tiếp tục đón Tết với gia đình.
Cũng trong niềm vui như những ngư dân khác, ông Nguyễn Hòa, phường 6, thành phố Tuy Hòa chia sẻ, đây là chuyến biển thứ 2 trúng cá. So với Tết năm ngoái thì năm nay khá hơn. Nếu thời tiết thuận lợi, anh em bạn bè sẽ ăn Tết với gia đình mấy hôm rồi khoảng mùng 8 đến mùng 10 lại tiếp tục ra khơi.
Sau mùng 4 Tết, các cảng cá như Đông Tác (thành phố Tuy Hòa), Phú Lạc (huyện Đông Hòa) sẽ tiếp tục tiếp nhận 67 tàu câu cá ngừ đại dương với 405 lao động đánh bắt trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua cập cảng.
Để thuận lợi cho việc mua bán giữa ngư dân và thương lái, Ban quản lý Cảng cá tỉnh Phú Yên đã chủ động bố trí lực lượng trực, hướng dẫn tàu cá vào cảng; tổ chức kiểm tra, kiểm định nguồn gốc xuất xứ.
Ông Hà Viên, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá tỉnh Phú Yên cho biết, Ban quản lý đã chủ động bố trí các ca trực trong những ngày cao điểm tàu vào cảng. Hầu hết các tàu đã chủ động thông báo giờ cập cảng nên có thời gian sắp xếp khu vực lên cá, khu vực chờ. Từ mùng 4 đến mùng 8 Tết sẽ có nhiều tàu cá tiếp tục cập cảng.
Cùng với việc nhiều tàu câu cá ngừ đại dương tiếp tục cập càng, ngư dân tỉnh Phú Yên cũng đang chuẩn bị cho chuyến mở biển đầu năm. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, kinh nghiệm đánh bắt của ngư dân, hy vọng sẽ có một mùa biển mới với nhiều thắng lợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục