Tesla trình làng xe bán tải điện đặc biệt

17:38' - 22/11/2019
BNEWS Tập đoàn Tesla của Mỹ ngày 21/11 đã trình làng mẫu xe bán tải chạy bằng điện đầu tiên với kiểu dáng góc cạnh cùng tông màu xám sậm, giống như một chiếc xe bọc thép.
Cyber đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tesla đối với dòng xe bán tải. Ảnh: reuters

Với mức giá khởi điểm 39.900 USD, xe bán tải Cyber vẫn rẻ hơn so với ước tính ban đầu.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới ở Los Angeles, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết các phiên bản khác sẽ có giá 49.900 USD và 69.900 USD. Việc sản xuất Cyber dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2021.

Vỏ xe cấu tạo từ thép không gỉ siêu cứng Ultra-hard 30X Cold -Rolled, trong khi phần kính cấu thành từ các lớp kính siêu cường lực được ép song song với các tấm Polymer composie giúp lớp vỏ ngoại thất của Cyber gần như "không thể xuyên thủng".

Cyber đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tesla đối với dòng xe bán tải, một thị trường vốn chứng kiến sự thống trị của mẫu xe F-150 do Hãng xe danh tiếng Ford của Mỹ sản xuất, cùng các mẫu xe của hãng General Motors (GM, Mỹ) và ô tô Chrysler NV của hãng Fiat (Italy).

Tesla ra mắt xe bán tải Cyber trong bối cảnh Ford và GM đang hướng tới gia tăng cạnh tranh trực tiếp với nhà sản xuất tại California này bằng các đơn hàng mới như xe điện SUV Ford Mustang Mach E cũng như các xe bán tải điện khác.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit ước tính phân khúc xe tải chạy bằng điện - cả các mẫu xe tải hạng lớn và hạng trung - sẽ chiếm khoảng 75.000 xe trong tổng số xe bán ra vào năm 2026, trong khi xe tải hạng nhẹ chiếm khoảng 3 triệu xe. Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các mẫu xe tải của Tesla.

Từ một công ty khởi nghiệp chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối linh kiện cho các phương tiện chạy điện tại thung lung Silicon, Telsa vươn lên thành thương hiệu xe hơi giá trị thứ 3 thế giới và trở thành thế lực đáng gờm của các ông lớn trong ngành.

Tesla lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe thể thao Tesla Roadster chạy hoàn toàn bằng điện.

Dòng xe thứ hai của công ty là mẫu sedan Model S hạng sang cũng chạy bằng điện.

Tập đoàn này hiện còn sở hữu mẫu ô tô mui kín Model 3 nằm trong tốp ô tô điện bán chạy nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục